Chưa được ưu đãi thuế, giá xe Nga tại Việt Nam không rẻ?

Thứ Hai, 13/03/2017, 16:33
Được kỳ vọng có mức giá bán thấp tại thị trường Việt Nam, nhưng nhà phân phối các dòng xe UAZ nhập nguyên chiếc từ Nga vẫn ấn định ở mức cao.

Ba dòng xe UAZ có giá bán lẻ khá cao ở thị trường Việt Nam - Ảnh: Đất Việt 
AutoK, nhà phân phối chính thức xe UAZ tại thị trường Việt Nam vừa công bố giá bán 3 dòng xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc, với những con số gây bất ngờ cho người tiêu dùng.

Theo đó, mẫu xe “cổ” và quen thuộc với người dùng Việt Hunter, có giá bán lẻ 460 triệu đồng, trong khi chiếc đa dụng Patriot có giá 686 triệu đồng, còn mẫu Pickup được ấn định ở mức 566 triệu đồng.

So với các mẫu xe của nhiều thương hiệu khác trong cùng phân khúc, giá bán lẻ xe UAZ vẫn thấp hơn. Tuy nhiên, với kiểu dáng cục mịch, “cổ lỗ sỹ”, trang bị công nghệ bị đánh giá thấp hơn các đối thủ và giá trị thương hiệu trên thị trường thấp,… giá xe UAZ vẫn bị đánh giá quá cao so với giá trị thực.

Tại thời điểm UAZ ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái, những chiếc xe Nga được dự đoán sẽ có mức giá bán rất thấp, mới có cơ hội trụ lại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế đã diễn ra khác với kỳ vọng.  

Ở khía cạnh thương mại, các dòng xe UAZ vừa được phân phối ở Việt Nam hầu như không thể hiện được điểm mạnh nào đủ khả năng cạnh tranh, bởi thiết kế xe quá cũ, nội thất bị chê nghèo nàn và công nghệ bị đánh giá thấp,… 

Trong tiềm thức của người dùng Việt, xe UAZ trước đây đã để lại dấu ấn với khả năng bền bỉ và khả năng thích ứng cao với nhiều địa hình, tuy nhiên ở thời điểm các thương hiệu xe hơi khác đã chứng tỏ được giá trị thực, thì những chiếc xe UAZ trông vẫn không khác nửa thế kỷ trước là mấy.
 
Nội thất nghèo nàn và cổ lỗ sỹ của chiếc Hunter hiện đang được phân phối trên thị trường

Mặc dù, đại diện đơn vị nhập khẩu và phân phối xe UAZ ở Việt Nam cho rằng giá xe không thể thấp hơn mức vừa công bố, do xe nhập khẩu từ Nga chưa được hưởng ưu đãi thuế, nhưng thực tế cho thấy, việc điều chỉnh giảm mức thuế nhập khẩu cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến giá thành đầu ra của những chiếc xe Nga. 

Phúc Lâm
.
.
.