Ngỡ ngàng với phiên bản mới của biểu tượng xe hơi Nga Lada Niva

Thứ Tư, 18/01/2017, 15:13

Hơn 40 năm không một lần thay đổi đột phá, mẫu xe từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Nga Lada Niva đang chuẩn bị trải qua cuộc “đại phẫu”, nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong tương lai.


AvtoVAZ, công ty sở hữu thương hiệu Lada vừa hé lộ kế hoạch phát triển mới dòng xe Niva, trong đó nhấn mạnh tới việc sẽ thay đổi và làm mới toàn diện dòng xe off-road lâu đời này.

Lada Niva sẽ thay đổi kiểu dáng từ thế hệ kế tiếp? - Ảnh: Auto Evolution

Thông điệp từ AvtoVAZ cho hay, gần nửa thế kỷ tồn tại, Niva không có nhiều thay đổi dù đã trải qua nhiều dòng đời. Để tồn tại và gia tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ nước ngoài, đã đến lúc Lada Niva phải có một bộ mặt khác từ ngoại hình cho đến công nghệ.

Lada Niva thế hệ mới dự kiến sẽ sử dụng khung gầm và một số công nghệ, vốn đang được áp dụng trên dòng xe Duster, một sản phẩm của liên doanh Nissan-Renault và AvtoVAZ.

Mặc dù tuyên bố sẽ thay đổi Lada Niva, nhưng phía AvtoVAZ không tiết lộ thêm về thời điểm sản xuất cũng như các thông số cơ bản của thế hệ mới dòng xe nổi tiếng này. Tuy nhiên, kiểu dáng của chiếc xe mới được khẳng định sẽ không còn thô kệch và vuông vức như thế hệ hiện hành.

Minh Quang
.
.
.