Nghe có vẻ lố bịch với cái giá rao bán lên tới 100.000 USD cho bộ mâm lốp này, thế nhưng, nếu biết rằng bình xăng của mẫu hypercar Bugatti Veyron có giá 43.200 USD và 4 bộ tăng áp có giá 36.200 USD (tính cả chi phí thay thế).

Trên eBay, người bán khẳng định đây là bộ mâm Bugatti Veyron nguyên bản do đối tác của hãng là OZ Racing sản xuất, cùng bộ lốp Michelin hiệu năng cao còn mới 85%. Bộ mâm lốp chưa qua bất cứ công đoạn tân trang nào và dường như vẫn ở tình trạng tốt, ít nhất là ở bề ngoài. 

Bộ mâm lốp được rao bán với giá hơn 2,3 tỉ đồng.

Năm 2013, giá bộ 4 lốp Michelin chính hãng dành cho Bugatti Veyron có giá 42.000 USD, trong khi bộ mâm được bán chính hãng 69.000 USD.

Như vậy, tổng giá mua mới chỉ là 111.000 USD. Nhưng nó đắt ở chỗ, hãng siêu xe nước Pháp khuyên thay 1 bộ mâm sau 2 lần thay lốp để đảm bảo hiệu năng khủng khiếp của "ông hoàng tốc độ" một thời.

Bộ lốp xe đắt là vậy, nhưng nó chỉ chịu được 15 phút nếu chiếc Bugatti Veyron duy trì tốc độ cao nhất. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, vì trong thực tế, chiếc xe sẽ hết xăng trước khi bộ lốp có cơ hội nổ tung. Lý do là bởi động cơ W16 8.0L của Bugatti Veyron chỉ mất 12 phút để ngốn hết bình xăng… 100 lít.

V.Cường (tổng hợp)