Phát hoảng với giá linh kiện thay thế của Bugatti Veyron

Thứ Năm, 13/12/2018, 11:27
Là một trong những siêu xe có giá “chát” nhất trên thị trường hiện nay, thế nên việc Bugatti Veyron có chi phí duy trì đắt đỏ cũng là việc… bình thường.

Mẫu siêu xe từng nắm giữ danh hiệu nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron luôn được săn đón gắt gao bởi giới chơi xe dù là dưới dạng mới toanh hay xe cũ. Tuy nhiên, cũng bởi số lượng có hạn mà ít ai biết được rằng để "chơi" Veyron hao tốn tiền của đến mức nào.

Trước đây, thông tin về việc một lần thay dầu cho Veyron mất 21.000 USD khiến không ít người tỏ ra hoài nghi. Thế nhưng, khi Road and Track đăng tải danh mục chi phí duy trì Veyron thì ta mới thực sự hiểu được “chơi” Veyron đắt đỏ đến thế nào.

Chi phí duy trì của Veyron cao khoảng hơn gấp đôi so với một siêu xe khác là Lamborghini Huracan và gấp hàng chục lần các mẫu xe thể thao "phổ thông" như Chevrolet Corvette.

Theo Road and Track, các linh kiện của Veyron cũng có nhiều mức đắt rẻ khác nhau. Chẳng hạn như cảm ứng vị trí trục cam giá vỏn vẹn chỉ 9 USD trong khi bình xăng có giá tới 20.000 USD.

Tuy nhiên, theo biểu đồ chính thức được Road and Track tìm được từ EPA, tiền công mới là khoản chi khiến người dùng Veyron đau đầu nhất.

Vì độ phức tạp trong máy móc của Veyron, 99% linh kiện trên Veyron chỉ có thể được thay thế với mức tiền công trên 1.000 USD. Chẳng hạn như bình xăng trị giá 20.000 USD nhưng chi phí thay chính bình xăng đó lên tới 23.000 USD – bằng giá một chiếc sedan phổ thông.

Theo Road and Track tổng kết, chi phí duy trì của Veyron cao khoảng hơn gấp đôi so với một siêu xe khác là Lamborghini Huracan và gấp hàng chục lần các mẫu xe thể thao "phổ thông" như Chevrolet Corvette.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.