Gần 750.000 cử tri Đà Nẵng nô nức đi bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021, 10:56
Sáng 23/5, cùng chung không khí nô nức của Hội toàn dân tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tại Đà Nẵng gần 750 ngàn cử tri tại 525 đơn vị bầu cử trên địa bàn đã khai mạc và tiến hành bỏ phiếu.

Theo ghi nhận, 525 điểm bầu cử với tinh thần “cẩn thận, kỹ càng, không chủ quan," trong đó chuẩn bị đầy đủ hòm phiếu phụ, con dấu “Đã bỏ phiếu,” phiếu dự phòng và các trang thiết bị y tế, an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy. Tại các điểm bỏ phiếu đã được bố trí thêm nhân viên y tế để đáp ứng công tác phòng chống dịch cho ngày bầu cử, đảm bảo an toàn cho cử tri.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử TP Đà Nẵng khai mạc và bỏ phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng. 
Các CBCS tuyến đầu của Công an TP Đà Nẵng tham gia bỏ phiếu bầu cử để nhanh chóng tiếp tục làm tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT và an toàn cho ngày Hội bầu cử. 

Nhờ nỗ lực thần tốc của Đảng bộ, chính quyền, ngành Y tế và lực lượng tuyến đầu cùng sự đồng lòng của người dân TP Đà Nẵng dịch COVID-19 đã cơ bản được khống chế. Cử tri Đà Nẵng thêm yên tâm, hứng khởi khi đi thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình. 

Lực lượng Công an TP Đà Nẵng đảm bảo ANTT, an toàn phòng chống dịch bệnh cho ngày Hội bầu cử tại các điểm bệnh viện điều trị BN COVID-19 và các điểm cách ly tập trung các trường hợp F1,F2 trên khắp các địa bàn Đà Nẵng.

Những thùng phiếu lưu động được đưa đến tận nơi cho các cử tri "đặc biệt" tại các  bệnh viện, điểm cách ly tập trung có bệnh nhân COVID-19 và F1,F2.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng, Đà Nẵng có 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV (tương ứng với 2 đơn vị bầu cử), 15 Ban bầu cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa X (tương ứng với 15 đơn vị bầu cử), 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện Hòa Vang và 95 Ban bầu cử đại biểu HĐND các xã thuộc huyện Hòa Vang. Tổng cộng toàn thành phố có 525 Tổ bầu cử (với 8.773 thành viên) tại 525 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn.

Về tình hình phòng, chống dịch COVID-19, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 41 cơ sở cách ly tập trung (kể cả cơ sở y tế); có 29 khu vực bị phong tỏa, 51 khu vực lập chốt hạn chế ra vào, 100 điểm nóng trên địa bàn; số F1, F2 cách ly là hơn 5.500 người... Theo chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng, tất cả các cơ sở cách ly tập trung, điều trị COVID-19 tiến hành bỏ phiếu và kiểm phiếu tại chỗ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hoài Thu
.
.
.