Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bỏ phiếu bầu cử

Chủ Nhật, 23/05/2021, 09:30

Sáng 23/5, 894.432 cử tri toàn tỉnh Thừa Thiên Huế bắt đầu tham gia bỏ phiếu tại 84.767 khu vực bầu cử để lựa chọn những đại biểu tiêu biểu nhất tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Để tập trung cho công tác bảo vệ bầu cử nên từ 5h30 sáng cùng ngày, Tổ bầu cử số 2, thuộc Ủy ban bầu cử phường Phú Hội, TP Huế đặt tại Trung tâm tiếp Công dân Công an tỉnh Thừa Thiên Huế (số 50 Trần Cao Vân, TP Huế) đã khai mạc bỏ phiếu ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Khu vực bỏ phiếu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tại Trung tâm tiếp Công dân Công an tỉnh, số 50 Trần Cao Vân, TP Huế. 
Kiểm tra thùng phiếu.
Các CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhận phiếu bầu cử.

Trước khi bỏ phiếu, Tổ bầu cử cũng đã thông qua các nội quy phòng bỏ phiếu, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu. Đồng thời kiểm tra thùng phiếu chính, thùng phiếu phụ trước sự chứng kiến của các cử tri. Sau phần khai mạc, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đúng 8h 15 phút, hơn 200 cử tri là người đang bị tạm giam, tạm giữ tại đây tham gia bỏ phiếu bầu cử. Việc bỏ phiếu được tổ chức theo từng buồng, đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng quy định.

Công tác bầu cử tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức đúng quy định, an toàn phòng dịch.
Cử tri tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bỏ phiếu bầu cử.

Ghi nhận của PV Báo CAND Online, không khí bầu cử ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra sôi nổi, an toàn và đúng pháp luật. Cử tri đến tham gia bầu cử đều rất phấn khởi và tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ chọn ra được những đại biểu có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Bầu cử ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra sôi nổi, an toàn và đúng pháp luật. 

Theo Nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia, tỉnh Thừa Thiên Huế được ấn định 3 đơn vị bầu cử ĐBQH, tổng số đại biểu được bầu là 7 người. Về bầu cử đại biểu HĐND, cấp tỉnh ấn định 14 đơn vị bầu cử, bầu 51 đại biểu; cấp huyện 76 đơn vị bầu cử, bầu 288 đại biểu và cấp xã có 904 đơn vị bầu cử, bầu 3.295 đại biểu.


Anh Khoa
.
.
.