Kẻ giết người vì ghen bị bắt sau 1 giờ gây án

Thứ Bảy, 10/04/2021, 17:50
Chỉ vì ghen tuông bóng gió, Nam đã đến khu nhà trọ để sát hại nam thanh niên.


Sau hơn 1 giờ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến 12h trưa ngày 10/4, đối tượng gây án giết người tại căn nhà ở hẻm 9, đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra đầu thú.

Theo tường trình của chủ nhân căn nhà là ông Nguyễn Thành Minh, khoảng 10h sáng cùng ngày, trong lúc ông đang ngồi ở căn nhà phía trước bất chợt nghe tiếng động lạ ở khu nhà cho thuê trọ, tọa lạc cùng trong hẻm 9, đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Vĩnh Phước. 

Nhìn qua cửa sổ, ông Minh phát hiện một người đang điều khiển xe máy từ bên trong nhà ra phía đường với nhiều dấu hiệu bất thường. Ông Minh vội bước qua khu nhà trọ thì phát hiện một nam thanh niên tử vong, trên áo nạn nhân có nhiều vết máu. 

Hình ảnh hung thủ Võ Văn Nam đến và rời khỏi khu nhà trọ được trích xuất từ camera.

Nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Hoàng Linh (SN 1993, trú ở xã An Nghiệp, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), hiện đang thuê một phòng trong khu nhà trọ của ông Minh để hành nghề lái xe.

Qua xác minh, Công an phát hiện hình ảnh nghi can được ghi lại trong camera tại khu nhà trọ. 

Nghi can được xác định là người bạn trai của một cô gái đang thuê phòng trọ tên Võ Văn Nam (SN 1995, trú ở thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang).

Sau khi biết tin Nam gây án, cô gái này đã đến tìm gặp bạn trai và khuyên y đầu thú. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tiếp cận được Võ Văn Nam và dẫn giải về Công an TP Nha Trang.

Hung thủ Võ Văn Nam sau khi đầu thú

Bước đầu Võ Văn Nam khai nhận do nghi ngờ Nguyễn Hoàng Linh có quan hệ tình cảm với bạn gái của mình nên Nam đến phòng trọ của Linh gây sự.

Trong lúc hai bên cự cãi bên chân cầu thang, Nam đã rút con dao mang theo trong túi quần, đâm vào vùng ngực của Linh khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Nam rời khỏi hiện trường rồi vứt con dao trong một bãi rác trên đường tẩu thoát.

Trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Văn Nam để khởi tố điều tra và xử lý về hành vi "Giết người" theo quy định pháp luật.

Hữu Toàn
.
.
.