'Siết' ôtô trừ nợ, hai đối tượng lĩnh 16 năm tù

Thứ Năm, 09/07/2020, 17:26
Ngày 9/7, TAND TP Hồ Chí Minh đã xét xử sơ thẩm và  đã tuyên phạt Trần Văn Hưởng (SN 1982, ngụ tại Hưng Yên) và Phương Văn Toàn (SN 1977, ngụ tại Đắk Nông) cùng 8 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.


Liên quan vụ án này còn có Phạm Trọng Phương có hành vi cố ý gây thương tích đã bỏ trốn. Công an ra quyết định truy nã khi nào bắt được xử lý sau.

Theo cáo trạng, Trần Văn Hưởng, Phương Văn Toàn và Ngô Ngọc Hướng là bạn bè. Qua Hướng anh Nguyễn Ngọc Tài gặp Hưởng vay 200 triệu đồng. Trả nợ gốc và lãi một phần. Đến tháng 8/2018, anh Tài còn nợ Hưởng 110 triệu đồng và  Toàn 90 triệu.

Nhiều lần đòi tiền không được nên ngày 26/11/2018, Hưởng rủ Toàn “siết” ôtô của anh Tài trừ nợ.

Hai đối tương Hưởng và Toàn tại tòa

Khi biết xe của con nợ đang đỗ trong bãi xe trên đường Song hành (quận Thủ Đức), Toàn liền báo cho Hưởng. Rạng sáng 28/11/2018, anh Thành tài xế riêng của anh Tài lấy xe ra khỏi bãi. Hưởng chặn xe lại và nói với tài xế: “Tao lấy xe này vì Tài nợ tiền tao, mày ngồi im đó, chút mày xuống đâu thì tao cho xuống đó”.

Sau đó, Toàn leo lên xe, do sợ bị đánh nên anh Thành phải giao xe cho Toàn điều khiển. Hưởng cũng leo lên xe và yêu cầu tài xế và vợ xuống ngồi ghế sau.

Xe di chuyển đến đường Bạch Đằng (phường 26, quận Bình Thạnh) dừng lại để vợ chồng tài xế xuống xe. Tài xế thuê xe ôm bám theo xe ô tô để xác định nơi cất giấu và gọi điện báo cho Tài biết.

Liên quan, sáng 28-11-2018, Phạm Trọng Phương (anh vợ tài xế) nghe tin Hưởng và Toàn chặn xe của em rể, trước đó vì sợ quá nên tài xế để quên ví trên xe, nên Phương lấy hai ống sắt nhọn giấu vào người và đi tìm Hưởng để lấy lại ví.

Khi đến đường số 10, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thấy Hưởng, Phương chặn lại, dùng ống sắt đâm nhiều nhát vào lưng, nách và tay Hưởng, gây thương tích. Sau đó rời khỏi hiện trường.

Bùi Phan
.
.
.