Lừa đảo bán hàng online chiếm đoạt 100 triệu đồng

Thứ Năm, 17/09/2020, 19:36
Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hồng, SN 1989, hộ khẩu thường trú: Xóm Vải, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.


Từ tháng 7/2020 trở lại đây, Công an thành phố Thái Nguyên nhận được 6 đơn trình báo của người bị hại trong và ngoài tỉnh về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook, đơn vị đã lập chuyên án đấu tranh. 

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, tới ngày 15/9, tổ công tác của Công an Thành phố đã bắt giữ Nguyễn Văn Hồng khi đang nhận hàng đặt mua trên mạng tại tổ 6, phường Tân Thịnh. Tại cơ quan điều tra, Hồng khai nhận đã lừa đảo 7 vụ mua bán hàng trên mạng xã hội với tổng giá trị hàng hóa trên 100 triệu đồng. 

Tang vật thu giữ.
Đối tượng Nguyễn Văn Hồng.

Tang vật thu được trong vụ án gồm: Trên 20 sim rác, 7 con dấu giả và một số hóa đơn chuyển tiền ngân hàng cùng một số tang vật liên quan. Thủ đoạn Hồng thực hiện là lập các tài khoản facebook, vào các hội nhóm mua bán đặt mua các loại hàng hóa khác nhau. 

Sau khi đặt hàng, Hồng ra ngân hàng chuyển tiền đặt cọc cho người bán (từ 500 nghìn – 1 triệu đồng) để người bán tin tưởng và yêu cầu gửi hàng qua xe khách. Gần đến thời điểm nhận hàng, Hồng chụp ảnh giấy đã nộp tiền chuyển khoản do Hồng làm giả thể hiện số tiền hắn đã giao dịch gửi cho người bán. 

Để tránh bị phát hiện, Hồng liên tục thay đổi địa điểm và thuê xe ôm ra nhận hộ hoặc dùng biển số xe mô tô giả trực tiếp ra nhận hàng. Nhận được hàng, Hồng lại bán sản phẩm lừa được để kiếm lời. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Dũng Minh
.
.
.