Uber đề xuất mở rộng hoạt động sang lĩnh vực đường thủy

Thứ Năm, 01/01/2015, 10:29
Theo thông tin của phóng viên, Giám đốc chính sách khu vực Thái Bình Dương của Uber vừa có thư gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, sau khi được biết lãnh đạo Bộ mong muốn có cơ hội phát triển ứng dụng dành cho giao thông vận tải thủy và các loại hình vận tải khác.

Đại diện Uber cho biết, nhà cung cấp dịch vụ này nhất trí với các kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi gặp và mong muốn hoạt động trong khuôn khổ pháp luật ở các thị trường mà Uber kinh doanh.

Ngoài ra, Uber cũng bày tỏ mong muốn có cơ hội phát triển ứng dụng dành cho giao thông vận tải thủy và các loại hình vận tải khác, nhằm tăng hiệu quả vận tải và giảm ùn tắc giao thông.

Trước đó, tại cuộc làm việc với Uber, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao Vụ Vận tải tham mưu văn bản gửi Uber yêu cầu công ty chỉ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với các doanh nghiệp vận tải có đủ điều kiện kinh doanh về giấy phép, phương tiện, lao động… theo đúng quy định.

Đồng thời, có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đã và sẽ ký hợp đồng với Uber phải thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật khi cung cấp phương tiện, lái xe theo ứng dụng.

T. Huyền
.
.
.