Hà Nội 'hoảng loạn' trong cơn giông, hai người bị cây đè tử vong

Thứ Bảy, 13/06/2015, 17:24
Cơn giông kèm theo mưa lốc đã bất chợt xảy ra vào 17h chiều 13/6 tại Hà Nội hàng loạt cây xanh bật gốc, nhiều khu phố mất điện, giao thông ùn tắc. 2 người không may đã bị cây đè tử vong.

Tại ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du, 4 cây to đổ vào 3 ôtô và một xe máy bị đè. Trong các nạn nhân có một người tử vong.

Trên đường Phạm Hùng, Láng Hạ, Nguyễn Du… nhiều cây xanh cỡ lớn bị quật đổ, đè lên ôtô. Cũng trên nhiều tuyến phố, hàng chục người đi xe máy trên đường không trú mưa đã bị gió lốc quật ngã.

Theo thông tin chúng tôi nhận được từ các cộng tác viên, mất điện đã diễn ra trên diện rộng ở khu vực Cầu Giấy, Đại La, phường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng)...

Một người bị cây đè tử vong trên đường Quang Trung.

Liên lạc ngay lập tức với ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực Hà Nội, chúng tôi được cho biết do giông lốc đã ảnh hưởng đến đường dây làm gián đoạn việc cấp điện.

Một người bị cây đổ bị thương được người dân cứu giúp. (ảnh otofun)
Một chiếc xe bị cây đè.

Phải hết giông lốc, Tổng Công ty mới có thể cử anh em thợ điện ra kiểm tra đường dây, khắc phục sự cố. EVN Hà Nội cho biết sẽ sớm cập nhật tình hình và khôi phục việc cấp điện cho người dân.

Một người dân đang "bới tìm" chiếc xe máy trong đám cây đổ.
Cây đổ hàng loạt trên nhiều tuyến phố.

Nhiều khu vực cũng báo về cho CAND online về tình hình cây đổ và sinh hoạt bị đảo lộn của người dân Hà Nội trong cơn giông bất ngờ này.

Được biết, ngõ 379 đường Cầu Giấy bị đổ 2 cây bằng lăng lớn. Dọc đường Lê Văn Lương, nhiều cây đổ rạp. Người dân khu vực này cho biết giông lớn làm cửa kính nhiều toà nhà rung bần bật, cây cối như bị ai cầm ngang thân xoắn mạnh.

Khu vực ngoại thành Hà Nội, nhiều hộ nông dân không kịp trở tay, vội vã chạy lạc, ngô, thóc đang phơi.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết vào lúc 22h30 tối 13/6, số nạn nhân tử vong do cơn giông chiều cùng ngày đã là 2 người.

Nạn nhân thứ nhất ở phố Quang Trung - Nguyễn Du, nạn nhân thứ 2 được xác định là nữ và xảy ra tai nạn do cây đè ở khu vực Hoàng Mai.

Cây đổ trên đường Yết Kiêu.
Một chiếc taxi gặp nạn.
Cành phượng rơi trúng chiếc xe bạc tỷ.
Nhiều tuyến phố bị cây chắn ngang đường.
Phố Quán Sứ.
Biến quảng cáo trên phố Quán Sứ.
Một chiếc xe tải lật trên cầu Vĩnh Tuy.
CSGT giải tỏa giao thông.
Trên đường Liễu Giai.
Lực lượng CSTG dọn dẹp cây đổ giải tỏa giao thông.

Hiện trường khu vực nạn nhân thứ 2 tử vong.
CSGT phân luồng sau cơn giông.
Yến - Hân - Hà - Ngọc - Huyền (tổng hợp)
.
.
.