Đường ngập, cây đổ trước khi bão vào

Thứ Hai, 14/09/2015, 14:34
Do ảnh hưởng của bão số 3, từ tối 13/9 đến chiều nay (14/9), trên địa bàn Đà Nẵng có mưa lớn trên diện rộng kéo thành nhiều đợt. Ở khu vực trung tâm thành phố, nhiều đoạn đường dọc các tuyến Bạch Đằng, Trần Phú, Quang Trung, Đống Đa, Hàm Nghi, Nguyễn Văn Linh… bị ngập nước cục bộ.


Mưa lớn cộng với gió giật khiến nhiều cây xanh dọc các tuyến phố bậc gốc. Hàng loạt panô, bảng hiệu bị gió cuốn và rơi xuống đường. Trên sông Hàn và âu thuyền Thọ Quang, rất nhiều tàu cá mới về tới bến và đang được neo, giằng để chống va đập khi bão vào. Hàng trăm thuyền nhỏ và thuyền thúng dọc bãi biển Thọ Quang đã được ngư dân chủ động đưa lên bờ từ ngày hôm qua.
Nhiều tàu thuyền vừa vào sông Hàn để tránh bão.

Trong sáng 14/9, UBND thành phố Đà Nẵng đã có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão. Học sinh trên toàn thành phố được nghỉ học bắt đầu từ trưa ngày 14/9; Ở các trường mẫu giáo, nhà trẻ, ngay từ 10h đã thông báo đề nghị phụ huynh đến đón trẻ sớm.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền khác; các địa phương và lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục Thủy sản thành phố phối hợp tổ chức di dời toàn bộ tàu thuyền trên sông Hàn vào khu trú tránh bão Âu thuyền Thọ Quang và vịnh Mân Thái; nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn; hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu an toàn.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các địa phương thông báo tin bão khẩn cấp cho nhân dân biết để chủ động phòng tránh; triển khai ngay các phương án phòng chống bão, lũ, lũ quét; triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân tại những vùng trũng, thấp, vùng ven biển; chủ động dự trữ lương thực thực phẩm, nước uống để phòng lũ lớn; tổ chức chằng chống nhà cửa, nhất là nhà tạm chờ tái định cư...

Nhiều tuyến đường ở trung tâm TP bị ngập nước.
Tuy bão chưa đổ bộ nhưng có khá nhiều cây xanh bị ngã đổ.

Để ứng phó với bão số 3, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo công an các đơn vị địa phương ứng phó với cơn bão, phòng chống cơ quan, tăng cường tuần tra kiểm soát, phòng chống tội phạm, phối hợp với các lực lượng khác chủ động phòng chống và sẵng sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi cần…

Cùng ngày, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã cảnh báo lũ trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên và yêu cầu đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh trong khu vực này.

Hàng loạt cần cẩu tại các công trình xây dựng vẫn treo lơ lửng dù bão sắp vào.
Nhiều xe máy chao đảo khi qua cầu Rồng và các cây cầu bắc qua sông Hàn.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệp đới và bão số 3, một số phương tiện của ngư dân hoạt động ngoài khơi đã gặp nạn khi di chuyển để tránh bão. Trong đó, việc tìm kiếm 4 ngư dân thuộc 2 tàu của ngư dân Nình Định bị mất tích trên biển không thể tiếp tục thực hiện do mưa to, gió lớn.

Thân Lai
.
.
.