14h30 chiều mai (14/2), bắt đầu viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ Sáu, 13/02/2015, 15:08
Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức từ lúc 14h30 ngày 14/2/2015 tại nhà riêng, số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang của gia tộc tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Vào lúc 13h00 ngày 13/2/2015 ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng sau nhiều tháng ngày điều trị bệnh rối loạn sinh tủy.

Theo phóng viên CAND Online, lúc 12h30 xe cấp cứu đưa ông Thanh về nhà, đến 13h cùng ngày ông Thanh đã trút hơi thở cuối cùng. 13h40 chiều ngày 13/2, các lãnh đạo và cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng cũng đã có mặt tại nhà ông Thanh để chia buồn và cùng với gia đình chuẩn bị tang lễ cho ông.

Khi biết thông tin ông Nguyễn Bá Thanh từ trần, rất nhiều người dân Đà Nẵng đã kéo đến trước cổng nhà riêng của ông rất đông, nhưng không khí rất trật tự...

Người dân khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh từ trần đã đến rất đông trước nhà ông Thanh để chia buồn và tỏ lòng thương tiếc.

Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương: Mặc dù  ông Thanh được đội ngũ y bác sĩ của BV Đa khoa Đà Nẵng và các chuyên gia đầu ngành tân tình cứu chữa nhưng vì bệnh tình quá nặng nên ông Thanh đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu và không thể cứu chữa được nữa.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thì ông Thanh đã rơi vào trạng thái hôn mê từ hai ngày nay, các chức năng về máu đều kém, hồng cầu và tiểu cầu giảm mạnh, có dấu hiệu xuất huyết. "Màng bụng có nước máu, nước tiểu cũng có máu, da động nhẹ là chảy máu…”. Thể theo nguyện vọng của gia đình, vào 12h30’ ngày 13/2 ông Thanh đã được đưa về gia đình để được trút hơi thở cuối cùng.

Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông Thanh đã được đưa sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8/2014. Tại Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh được điều trị hóa chất 3 đợt để tiến tới ghép tủy. Nhưng do điều kiện chưa đạt về yêu cầu chuyên môn, vì vậy, chuyên gia y tế ở Mỹ và gia đình thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tập trung nâng cao sức khỏe cho ông Nguyễn Bá Thanh tại Việt Nam theo phác đồ của các chuyên gia Mỹ và Việt Nam. Ngày 9/1/2015 ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp tục theo dõi và điều trị cho đến nay.

Ông Nguyễn Bá Thanh.

Theo thông tin mới nhất từ phía gia đình ông Nguyễn Bá Thanh, dự kiến, lúc 9h30 sáng ngày 14/2/2015, gia đình sẽ làm lễ nhập quan và khâm liệm. Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức từ lúc 14h30 ngày 14/2/2015 tại nhà riêng, số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang của gia tộc tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

H.Thu
.
.
.