Dự án tuyến đường ống nước sông Đà số 2 khó “về đích” đúng tiến độ

Thứ Tư, 10/12/2014, 09:46
Chiều 9/12, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty CP nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết, dự án đường ống nước sông Đà số 2 khó có thể hoàn thành đúng thời hạn vào tháng 6/2015.

Theo ông Tốn, đơn vị này hy vọng có đường ống nước số 2 để có thể lấy hết công suất cung cấp nước của sông Đà và hỗ trợ tuyến ống nước số 1 khi có sự cố, đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân.

Việc chậm tiến độ, theo giải thích của ông Tốn, trước hết là liên quan đến vấn đề chọn vật liệu thi công. Ông Tốn cho biết: “Để đảm bảo chất lượng đường ống, HĐQT của Tổng Công ty Vinaconex và Công ty Nước sạch Viwasupco đang tham khảo để chỉ lựa chọn một trong hai loại vật liệu: ống thép và ống gang. Tuy nhiên, ống thép phải hàn nên quá trình thi công sẽ rất lâu, một mối hàn phải mất đến hai ngày. Do vậy, cần phải cân nhắc. Trong khi đó, ống gang thi công nhanh hơn, bền hơn nhưng lại đắt hơn nhiều”.

Ông Tốn cũng cho biết, khi giao cho Vinaconex làm ống nước tuyến số 2, Thủ tướng Chính phủ cũng tạo các cơ chế đặc thù. “Nhưng vì thủ tục cần có thời gian nên nếu thời gian không được như tiến độ, rất cần sự thông cảm của người dân”, ông Tốn chia sẻ. Về nguồn vốn, ông Tốn khẳng định, ống tuyến số 2 nước sông Đà được đầu tư hoàn toàn bằng vốn tự có của doanh nghiệp và vốn vay thương mại, không có là vốn của nhà nước…

Liên quan đến việc đường ống cấp nước sông Đà 9 lần bị vỡ liên tục, cơ quan chức năng đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”, ông Lê Doanh Yên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vinaconex cho biết, hiện nay Tổng Công ty đang phối hợp cung cấp thông tin để điều tra vụ việc và chưa có kết quả. Khi nào có kết luận cuối cùng về việc này sẽ thông tin đến báo chí.

Chi Linh
.
.
.