Đội tình nguyện mua 15 tấn dưa hấu giúp nông dân

Thứ Bảy, 16/05/2015, 10:13
Trước những khó khăn của nông dân, gần một tuần nay, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Phú Ninh cùng với Hội đồng hương Phú Ninh tại Đà Nẵng có mặt ở những ruộng dưa để thu mua dưa giúp người dân với giá cao hơn thương lái từ 500 - 1.000 đồng/kg.

Ngày 15/5, theo ghi nhận vụ dưa hấu Đông Xuân ở huyện Phú Ninh, Quảng Nam, cơ bản đã thu hoạch gần xong. Tuy nhiên càng về cuối vụ, giá dưa bị đẩy xuống thấp chỉ còn 1.800 đồng/kg. Trước những khó khăn của nông dân, gần một tuần nay, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Phú Ninh cùng với Hội đồng hương Phú Ninh tại Đà Nẵng có mặt ở những ruộng dưa để thu mua dưa giúp người dân với giá cao hơn thương lái từ 500 - 1.000 đồng/kg. 

Anh Nguyễn Trung Thạch, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Phú Ninh cho biết, đã có gần 15 tấn dưa được chuyển ra Đà Nẵng tiêu thụ thông qua các tình nguyện viên. 

Theo anh Thạch, việc giúp nông dân tiêu thụ nông sản theo hình thức bán hàng tình nguyện cũng chỉ mang tính tạm thời, không bền vững. Về lâu dài, thanh niên huyện Phú Ninh sẽ xây dựng kế hoạch liên kết với nhà nông để phân phối, tiêu thụ hàng nông sản theo hình thức hợp tác xã, nhằm có thể điều tiết rủi ro khi giá cả thị trường biến động.

An Khang
.
.
.