Diễu hành kêu gọi bảo vệ mỹ nhân ngư

Chủ Nhật, 30/11/2014, 22:04
Sáng 30/11, tại đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang), Trung tâm Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Khu Bảo tồn biển Phú Quốc và Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Quốc tổ chức “Ngày hội Bảo vệ Dugong 2014”. Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động nhằm kêu gọi cán bộ lãnh đạo, học sinh, khách du lịch và công chúng tham gia bảo vệ Dugong (còn được quen gọi là Bò biển hay mỹ nhân ngư - PV) - loài động vật biển quý hiếm đang trên bờ tuyệt chủng tại Việt Nam.

Hai hoạt động chính của Ngày hội là diễu hành và hội thi diễn kịch với thông điệp “Cùng bảo vệ Dugong và động vật biển quý hiếm Phú Quốc”.

Có gần 1.000 người gồm lãnh đạo các đơn vị trên đảo, giáo viên, học sinh các trường THCS tại Phú Quốc, tham gia diễu hành.

Dugong (còn được quen gọi là Bò biển hay mỹ nhân ngư - PV), loài động vật biển quý hiếm đang trên bờ tuyệt chủng tại Việt Nam.

Sau hoạt động diễu hành là hội thi diễn kịch của 6 Câu lạc bộ bảo tồn biển tại các trường THCS Phú Quốc với nội dung kêu gọi bảo vệ Dugong và động vật biển quý hiếm.

Lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết từ đầu năm 2014 đến nay, các câu lạc bộ đã có các buổi sinh hoạt sôi nổi với nhiều trò chơi, hoạt động thực tế, đố vui, chụp ảnh giúp học sinh được chơi mà học về bảo vệ Dugong và động vật biển quý hiếm Phú Quốc.

Bà Đỗ Thị Huyền - Quản lý Chương trình Giáo dục Bảo tồn (thuộc WAR) cho rằng Lễ hội Bảo vệ Dugong Phú Quốc 2014 là cơ hội để mọi người tham gia và suy nghĩ thấu đáo hơn về việc bảo vệ Dugong và động vật biển quý hiếm. Bảo vệ Dugong, bảo vệ tài nguyên biển sẽ chỉ đạt kết quả tốt nhất khi có sự ủng hộ, tham gia tích cực của mọi người, mọi cơ quan, ban ngành khác nhau.

Thái Bình
.
.
.