Đề nghị xử lý ông Trần Đình Bá tung tin sai về sân bay Long Thành

Thứ Sáu, 29/05/2015, 08:42
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu vừa ký Công văn số 6572 gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ, xem xét trách nhiệm các bên liên quan về việc thông tin sai sự thật rằng thiết kế sân bay Long Thành đạo ý tưởng sân bay Hồng Kông.

Những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên các báo điện tử Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Giáo dục Việt Nam và một số báo dẫn lại cho rằng việc quảng bá sân bay Long Thành bằng phối cảnh sân bay Chek Lap Kok (Hồng Kông) là hoàn toàn sai sự thật.

Một điểm đáng lưu ý trong văn bản do Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu ký là các báo khi trích dẫn nguồn tin của ông Trần Đình Bá đều thông tin ông Trần Đình Bá có học vị Tiến sỹ, là một chuyên gia về hàng không. Bộ GTVT khẳng định, ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành Hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.

Bộ GTVT cũng kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm của ông Trần Đình Bá và những người có liên quan trong việc phổ biến các thông tin, hình ảnh sai sự thật đã nêu. Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị Tiến sỹ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Phạm Huyền
.
.
.