Đầu tháng 5 sẽ mở cuộc vận động tài trợ mũ bảo hiểm cho trẻ em

Thứ Bảy, 18/04/2015, 14:30
Sau một tuần thực hiện cao điểm xử phạt vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em trên toàn quốc, đánh giá từ lực lượng CSGT cho thấy, phụ huynh, học sinh đã bắt đầu chấp hành nghiêm. Tỷ lệ học sinh đội MBH đến trường đã đạt trên 90%.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cũng cho biết thêm: Sau một tuần triển khai, các bậc phụ huynh đã không còn băn khoăn chuyện nên hay không đội MBH cho trẻ em khi đi xe máy nữa, mà đều ủng hộ việc đội MBH để bảo vệ con em mình. Vì thế, tỷ lệ đội MBH cho trẻ, trang bị mũ cho học sinh đạt tỷ lệ cao hơn nhiều so với trước khi thực hiện đợt cao điểm. Thành công bước đầu của chiến dịch này là do có sự vào cuộc sớm của Bộ GT&ĐT; các Sở GD&ĐT ở địa phương, trường học tổ chức tốt việc giáo dục, giám sát học sinh thực hiện, đồng thời bố trí nơi để mũ, giúp học sinh không còn thấy phiền phức khi đội MBH. Tuy nhiên, điều khiến ông Hùng băn khoăn là vẫn còn một số phụ huynh mua MBH kém chất lượng cho con đội với mục đích đối phó.

Cũng theo ông Hùng, hiện vẫn còn một bộ phận gia đình ở đô thị, nông thôn do kinh tế khó khăn nên chưa mua MBH cho con. Để giải quyết vấn đề trên, Ủy ban ATGT Quốc gia đang vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ MBH cho trẻ em. Đầu tháng 5/2015 sẽ chính thức mở cuộc vận động trên toàn quốc.

T. Huyền
.
.
.