Đầu đạn nổ trong khu nông nghiệp công nghệ cao

Thứ Ba, 04/08/2015, 06:57
Tối 3/8, bác sỹ Nguyễn Văn Thủy, Khoa cấp cứu Ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 4 nạn nhân cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương do nổ đầu đạn.

Bốn nạn nhân được xác định gồm: Điểu Huy (28 tuổi), K’Bảy (27 tuổi), K’Nir (25 tuổi) và K’Sung (23 tuổi, cùng trú tại tại bon Bu Sốp, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

Nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Theo người nhà các nạn nhân cho biết, vào chiều cùng ngày, có khoảng 10 người đi phát rẫy thuê cho một công ty tại thôn B’Nâm Rạ, xã Đắk Nia, thị xã Gia Nghĩa. Trong lúc đang dọn cỏ thì bất ngờ có một tiếng nổ lớn khiến 4 người trên bị thương nặng. Ngay sau đó, các nạn nhân đã được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Theo các bác sỹ cho biết, cả 4 bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng đa chấn thương với nhiều mảnh đạn găm trên người, trong đó bệnh nhân Điểu Huy bị nặng nhất với hàng chục mảnh găm khắp người. “Sau khi tiến hành phẫu thuật gắp bỏ các mảnh đạn ra khỏi người các bệnh nhân thì hiện tại sức khỏe của họ đã ổn định. Tuy nhiên, các bệnh nhân vẫn phải được tiếp tục theo dõi sức khỏe”, bác sỹ Thủy cho biết thêm.

Được biết, khu vực xảy ra vụ tai nạn trước đây là trường bắn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông, năm 2013 Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông thu hồi để sử dụng làm khu phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Điều đáng nói là đến nay, tại khu vực này vẫn chưa thực hiện công tác rà phá bom mìn trước khi xây dựng khu nông nghiệp công nghệ cao.

Chiều cùng ngày, sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Văn Thành
.
.
.