Đặt đá Thiền viện Trúc Lâm Yên Thành, khởi công tượng Đại Phật An Quốc

Chủ Nhật, 05/04/2015, 11:10
Sáng 4/4, tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức lễ đặt đá Thiền viện Trúc Lâm Yên Thành, khởi công tượng Đại Phật An Quốc.

Ban Quản trị Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử và UBND huyện Yên Thành cho biết, Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, có khi thăng, khi trầm, lúc hưng, lúc thịnh. Dù ở vị trí nào, Phật giáo vẫn là chỗ dựa tinh thần vững chắc trong trái tim mỗi con dân đất Việt.

Trên tinh thần hướng về nguồn cội văn hóa dân tộc, đặc biệt là tinh thần Phật giáo thời Lý - Trần, Thiền viện Trúc Lâm Yên Thành được sự gia hộ của mười phương chư Phật, chư vị tổ sư Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, cùng nguyện lực của chư tôn đức Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sự ủng hộ của UBND tỉnh Nghệ An và UBND huyện Yên Thành và của các cư sỹ phật tử.

Thiền viện Trúc Lâm Yên Thành nằm trong quần thể khu văn hóa tâm linh Rú Giám, một hậu cứ quân sự vững chắc dưới triều đại nhà Trần, là điểm nhấn văn hóa Phật giáo của khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ. Tọa vị trên đỉnh Phượng Sơn (Rú Giám), xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, là pho tượng Đại Phật An Quốc với tâm nguyện đem đến bình an cho dân tộc, cho đất nước.

Nằm rải theo triền Rú Giám là các hạng mục tâm linh Phật giáo phục vụ nhu cầu tu tập, tín ngưỡng cho phật tử và nhân dân. Mỗi công trình đều ẩn chứa dấu ấn văn hóa Phật giáo Việt Nam đương đại, đồng thời truyền tải thông điệp văn hóa, tư tưởng và kiến trúc của thế hệ hiện tại cho con cháu đời sau.

H.V.
.
.
.