Đang làm rõ vụ cháy xe đầu kéo trong cảng Trường Thọ

Thứ Tư, 30/09/2015, 18:22
Ngày 30/9, các tổ nghiệp vụ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM phới hợp với Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) làm rõ nguyên nhân vụ cháy xe đầu kéo bất thường bên trong cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Trước đó, khoảng 2h15 ngày 27/9, nhiều tài xế, công nhân đang làm việc trong cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP HCM) hoảng hốt khi phát hiện xe đầu kéo biển số 67L-6574 đang đậu trong cảng bỗng bốc cháy ngùn ngụt.

Công nhân và tài xế các xe tải khác đã huy động bình chữa mini dập lửa nhưng không thể khống chế. Lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy. Chỉ sau ít phút đám cháy được dập tắt, phần cabin xe đầu kéo đã bị cháy rụi và hư hỏng.

Xe đầu kéo bị cháy trong Cảng Trường Thọ.

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM phối hợp với đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Cảnh sát PCCC TP HCM, Công an quận Thủ Đức… tiến hành khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, chủ xe đầu kéo là ông Lê Nam Thành, lúc xảy ra vụ cháy, tài xế chiếc xe đầu kéo này là  Lê Văn Kiệm.

Làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Kiệm cho hay, chiếc xe đầu kéo hoạt động liên tục trong ngày 26/9 và đến 0h ngày 27/9, anh Kiệm cho xe đầu kéo vào KCN Tân Tạo (Bình Tân) kéo một container hàng đông lạnh đến cảng Trường Thọ, quận Thủ Đức.

Khi đến cảng Trường Thọ, anh Kiệm cho xe dừng lại, vào cảng đóng phí dịch vụ. Trong lúc làm giấy tờ thì anh Kiệm nghe những người trong cảng hô hoán xe mình bị cháy.

M.Đức
.
.
.