Đài Tiếng nói Việt Nam nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên

Thứ Sáu, 03/07/2015, 09:21
Ngày 2/7, tại thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) đã diễn ra Hội nghị cộng tác viên Đài Tiếng nói Việt Nam - Khu vực miền Trung năm 2015, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 9 Đài Phát thanh - Truyền hình trong khu vực và 100 cộng tác viên các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến đánh giá cao hiệu quả hoạt động, đồng thời biểu dương những đóng góp tích cực của đội ngũ phóng viên, cộng tác viên của cơ quan thường trú khu vực miền Trung trong những năm qua. Trong thời gian tới, lãnh đạo Đài và cơ quan thường trú của Đài tại khu vực miền Trung sẽ triển khai nhiều giải pháp, chính sách tích cực hơn nữa để nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cộng tác viên.

Theo báo cáo của Cơ quan thường trú khu vực miền Trung - Đài Tiếng nói Việt Nam: Từ tháng 7/2014 đến nay, Đài Tiếng nói Việt Nam - khu vực miền Trung thực hiện hơn 8.000 tin, bài; trong đó lượng tin bài của đội ngũ cộng tác viên chiếm từ 20 đến 30%. Thông qua đó, giúp bạn nghe đài nắm bắt nhanh nhạy, đầy đủ những thông tin, sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn miền Trung.

Ngoài những vấn đề thời sự, đội ngũ cộng tác viên còn thực hiện những bài viết sâu, có tính phát hiện về hàng loạt các vấn đề được dư luận quan tâm như: ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; lãng phí trong đầu tư công, phá rừng, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh; biểu dương những điển hình tiên tiến…

Nhìn chung, lực lượng cộng tác viên ngày càng vững vàng về chuyên môn, tâm huyết với nghề. Tuy nhiên, một số cộng tác viên vẫn chưa theo kịp với yêu cầu đổi mới của Đài Tiếng nói Việt Nam. Việc chuyển tải các thông tin còn chậm, chưa mạnh dạn đưa tin, viết bài về những vụ việc, vấn đề nhạy cảm. Hầu hết các tin, bài của cộng tác viên còn dừng lại ở mức độ phản ánh.

Dịp này, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng đã tổ chức khen thưởng các cộng tác viên có những thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và các cộng tác viên của Đài có tác phẩm đoạt giải Báo chí Quốc gia.

K.H.
.
.
.