Ngày mới ở ngôi trường biểu tượng tình hữu nghị Việt Nam – Triều Tiên

Thứ Sáu, 22/02/2019, 15:58
Được thành lập năm 1978, với sự giúp đỡ của Chính phủ và Nhân dân Triều Tiên, Trường Mẫu giáo hữu nghị Việt - Triều (quận Đống Đa, Hà Nội) đã có quá trình hơn 40 năm xây dựng, phát triển, trở thành trường điểm dẫn đầu của giáo dục mầm non Thủ đô.

Trường mẫu giáo Việt - Triều được xây dựng bằng nguồn vốn viện trợ của Chính phủ Triều Tiên năm 1978 trên khuôn viên rộng gần 4.000 m2 tại khu B tập thể Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội). Đây là trường chất lượng cao của Hà Nội, đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (mức cao nhất).
Năm 2019, Trường Mẫu giáo hữu nghị Việt - Triều có 17 lớp học với 470 học sinh thuộc bốn lứa tuổi: nhà trẻ, mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn. Trong đó, có 02 lớp học đặc biệt mang tên “Lớp Kim Nhật Thành” và “Lớp Kim Jong il”. Đây là hai nhà lãnh đạo vĩ đại có công khai sáng, xây dựng nước Triều Tiên hiện đại. 
Trường có ba khu vui chơi và sân chính rộng rãi tạo môi trường tốt nhất cho con trẻ hoạt động.
Hằng ngày, học sinh được tham gia các hoạt động mang tính truyền thống của 2 nước Việt Nam - Triều Tiên.
Tuy còn ở độ tuổi “tiền sửu nhi” nhưng các em học sinh ở đây hiểu rất rõ ý nghĩa tên lớp học và đặc biệt kính trọng các nhà lãnh đạo của nước Triều Tiên và Bác Hồ. Các em có thể tô màu chính xác vào các vùng miền trên bản đồ của hai nước Việt – Triều; biết được tên những món ăn truyền thống nổi tiếng hai nước… 
Đặc biệt, các “tiền sửu nhi” ở hai lớp học này đều nói được ít nhiều tiếng Triều Tiên và hát nhiều bài bằng ngôn ngữ, âm điệu của xứ sở Kim Chi. Nhiều đoàn khách Triều Tiên khi đến Việt Nam đã ghé thăm ngôi trường biểu tượng cho tình hữu nghị Việt – Triều này; Nhà trường cũng có nhiều hoạt động ngoại giao nhân dân, tham quan, học tập tại nước bạn nhằm góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam – Triều Tiên.
Những ngày cuối tháng 2-2019, cô trò Trường Mẫu giáo hữu nghị Việt - Triều đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng sự kiện lịch sử sắp diễn ra tại Hà Nội: Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Mỹ - Triều.
 Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, người dân Việt Nam đều mong muốn nhân dân Triều Tiên sẽ được sống trong hòa bình, thống nhất và thịnh vượng.
Chân dung hai vị lãnh tụ Kim Nhật Thành và Hồ Chí Minh ở vị trí trang của lớp học.
Lớp học mang tên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il tại trường mẫu giáo Việt - Triều
Cô Ngô Thị Minh Hà (Hiệu trưởng nhà trường) tâm sự, vào những ngày lễ kỷ niệm như quốc khánh, thành lập quân đội Triều Tiên hay sinh nhật nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành, Kim Jong Il, các em mặc Hanbok chào mừng sự tham dự của Đại sứ quán Triều Tiên
Các bé học sinh mặc trang phục truyền thống Triều Tiên và Việt Nam chào mừng khách.
Duy Hiển - Chiến Thắng (Ảnh)
.
.
.