Ý kiến của Vietnam Airlines về việc tiếp viên bị nghi tiếp tay cho kẻ cắp ở Nhật

Thứ Bảy, 01/03/2014, 03:09
Một phụ nữ khoảng 30 tuổi được cho là tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines đang bị cơ quan điều tra của Nhật Bản nghi ngờ có liên quan đến việc tiếp tay cho kẻ xấu khi tiêu thụ các sản phẩm ăn cắp gồm mỹ phẩm và quần áo mang thương hiệu nổi tiếng tại nước này.

Về vấn đề này, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airline cho hay: “Chúng tôi biết một tờ báo của Nhật Bản có đưa tin về sự việc, nhưng cho đến thời điểm này Vietnam Airlines chưa nhận được bất kỳ điều tra chính thức nào, cũng chưa nhận được yêu cầu hợp tác điều tra nào về vụ việc từ cơ quan điều tra thực thi pháp luật của Nhật Bản”.

Cũng theo ông Giang, Đoàn bay và Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines đã có quy định nội bộ rất nghiêm khắc, trong đó yêu cầu 100% phi công, tiếp viên phải ký cam kết không buôn lậu và không tiếp tay cho buôn lậu. Nếu vi phạm vi, tiếp viên và phi công sẽ bị xử lý theo nghiêm theo quy định và Luật Lao động.

“Vietnam Airlines luôn sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra để xác minh làm rõ các cá nhân vi phạm và giải quyết vụ việc theo đúng trình tự pháp luật” - ông Giang khẳng định

Đặng Nhật
.
.
.