Cháy kho bao bì ở Gia Lai, thiệt hại tiền tỷ

Chủ Nhật, 06/09/2020, 11:59
4h chiến đấu liên tục với giặc lửa, Cảnh sát PCCC Gia Lai và các đơn vị khác mới dập tắt đám cháy tại một kho sản xuất nhựa, bao bì trên địa bàn TP Pleiku.
Ngọn lửa bùng cháy trong đêm tại cơ sở sản xuất nhựa, bao bì.

Sáng 6/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị cùng các đơn vị liên quan và sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân vừa dập tắt đám cháy xuất phát từ kho sản xuất nhựa, bao bì trên địa bàn TP Pleiku, Gia Lai.

Cụ thể, vào lúc 0h23’ ngày 6/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo xảy ra cháy tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thành Long (số 793 Trường Chinh, TP Pleiku, Gia Lai).

Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại bao bì, bạt, lưới che, dây nhựa nên khả năng ngọn lửa bùng phát thành đám cháy lớn và lan rộng là rất cao.

Lực lượng PCCC và CNCH bố trí 5 xe chữa cháy, 4 máy bơm khiêng tay và 70 cán bộ, chiến sĩ thực hiện chữa cháy tại hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Ngoài lực lượng của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Pleiku, Cảnh sát 113 và quần chúng nhân dân cũng có mặt tại hiện trường để tham gia chữa cháy.

Thời điểm lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường vụ cháy, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ xưởng sản xuất và kho thành phẩm của công ty có diện tích 320m2; đám cháy đang lan sang khu nhà xưởng liền kề, bãi nguyên liệu, nhà kho thành phẩm và nhà dân xung quanh. Sau hơn 4h tích cực dập lửa, đến 4h50’ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Sau hơn 4h tích cực dập lửa, đến 4h50’ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn kho thành phẩm và máy móc, thiết bị dùng để sản xuất hàng hóa; đồng thời, làm sập đổ hoàn toàn một nhà kho và xưởng sản xuất, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy và giá trị tài sản bị thiệt hại đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.
Chí Hào
.
.
.