Xuất hiện ổ dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả ở Hải Dương

Thứ Ba, 20/04/2010, 16:07
Ngày 19/4, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết, theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, từ ngày 14/4 đến 18/4, tại thôn Me Trai, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận hơn 30 trường hợp tiêu chảy cấp, trong đó có 5 trường hợp xét nghiệm dương tính với phẩy khuẩn tả.

Hiện tại, các bệnh nhân trên đang được điều trị tại Trạm Y tế xã Vĩnh Hồng và Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang. Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy, ổ dịch bùng phát từ 1 bữa cỗ có ăn uống tập trung đông người.

Cục Y tế dự phòng và Môi trường đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Sở Y tế Hải Dương tăng cường công tác giám sát, xử lý triệt để ổ dịch, điều tra xác định nguồn lây và các yếu tố dịch tễ liên quan, tuyên truyền cho người dân các biện pháp chủ động để phòng, chống dịch. Đồng thời, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng bệnh, vì với thời tiết nắng nóng sắp tới, nguy cơ bùng phát dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả là rất lớn

T.L.
.
.
.