Xử phạt taxi "dù" tại sân bay

Thứ Bảy, 07/03/2009, 17:21
Nhiều trường hợp taxi "dù", taxi "mù" cũng trà trộn vào hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bị thanh tra phát hiện, xử phạt các lỗi như: không có hộp đèn taxi, không đăng ký kinh doanh, cản trở việc kiểm tra của người thi hành công vụ… và nhiều lỗi vi phạm khác.

Trước bức xúc của dư luận về tình trạng "chặt chém" tiền cước, tranh giành khách… diễn ra trong một thời gian dài của taxi nhiều hãng đang hoạt động trong sân bay Tân Sơn Nhất, ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT thành phố đã chỉ đạo Thanh tra Sở vào cuộc, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm nhưng không làm cản trở đến hoạt động bình thường của các đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải khách và việc đi lại của hành khách bằng taxi tại đây.

Sau nửa tháng thanh tra, GTVT phối hợp với Công ty Khai thác ga Tân Sơn Nhất và lực lượng an ninh của sân bay đồng loạt ra quân kiểm tra, xử phạt vi phạm, sắp xếp tài, ổn định lại trật tự… hiện tại việc quản lý hoạt động xe taxi tại đây đã được siết chặt và bước đầu đi vào nền nếp.

Theo ông Lê Hồng Việt, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT, từ ngày 10/2, Thanh tra Sở luôn bố trí 2 tổ công tác luân phiên có mặt 24/24h để kiểm tra giám sát việc chấp hành pháp luật về vận tải trong quá trình hoạt động của taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong vòng nửa tháng, Thanh tra đã lập biên bản 331 trường hợpê vi phạm với các lỗi như dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; tài xế không có chứng chỉ tập huấn, không có phù hiệu taxi…

Thậm chí nhiều trường hợp taxi "dù", taxi "mù" cũng trà trộn vào hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bị thanh tra phát hiện, xử phạt các lỗi như: không có hộp đèn taxi, không đăng ký kinh doanh, cản trở việc kiểm tra của người thi hành công vụ… và nhiều lỗi vi phạm khác. Ngoài việc bị lực lượng thanh tra xử phạt theo quy định còn bị Công ty Khai thác ga Tân Sơn Nhất chế tài theo hợp đồng hoạt động với doanh nghiệp taxi tại sân bay.

Trước số lượng đầu xe rất lớn của 11 hãng taxi tham gia vận tải khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, để bảo đảm trật tự, tránh tình trạng taxi tập trung vào khu vực cửa nhà ga đông gây lộn xộn, chiếm dụng mặt bằng đậu đỗ, Công ty Khai thác ga Tân Sơn Nhất đã đưa ra phương án: Chỉ cho mỗi hãng được điều 4 xe cùng lúc vào khu vực này, khi hãng nào hết xe mới cho điều xe vào tiếp, số lượng xe còn lại được sắp xếp đậu tại bãi phía ngoài; những xe taxi đăng ký hoạt động trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được công ty cấp phù hiệu riêng để quản lý số lượng đầu xe hoạt động thường xuyên tại đây và ngăn chặn tình trạng taxi "dù" trà trộn, giành khách

Đức Thắng
.
.
.