Xử phạt kẻ tung tin sai sự thật về chính trị và dịch bệnh COVID-19

Chủ Nhật, 22/03/2020, 11:18
Ngày 22/3, Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương, cho biết: Đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với N.B.L (SN 1983, ngụ phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, phân phẩm của người khác.

Trước đó, lúc 18h ngày 19/2, L. sử dụng trang facebook cá nhân là “Gas Huy Lâm Phát” chia sẻ một bài viết từ trang mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật về tình hình kinh tế, chính trị và dịch cúm do virut COVID-19 gây ra. Qua nắm tình hình, Thanh tra Sở Thông tin truyền thông và Công an tỉnh đã xác định L. chính là chủ tài khoản facebook “Gas Huy Lâm Phát”.

Qua làm việc, L đã thừa nhận việc đăng tải thông tin lên trang facebook cá nhân của mình khi không kiểm chứng nội dung thông tin là sai. Hiện, L. đã gỡ bỏ bài viết đồng thời cam kết không tái phạm.

Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương, khuyến cáo: Trước tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, người dân cần thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh, cần tiếp cận các nguồn thông tin chính thống để có ý thức phòng ngừa, không đưa tin xuyên tạc, chia sẻ những thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật.


D.Anh-C.Bình
.
.
.