Vụ xử thải gây ô nhiễm nặng sông Trà Khúc:

Xử phạt hành chính Nhà máy Cồn rượu 150 triệu đồng

Thứ Ba, 28/09/2010, 14:40
Liên quan đến vụ xả thải gây ô nhiễm môi trường làm các loài thủy sản trên dòng sông Trà Khúc chết hàng loạt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Xuân Huế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhà máy Cồn rượu thuộc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, vì hành vi xả nước thải gây ô nhiễm môi trường trên sông Trà Khúc với số tiền 150 triệu đồng.

UBND tỉnh cũng ra quyết định truy thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp của Nhà máy Cồn rượu với số tiền trên 270 triệu đồng. Lý do truy thu là mặc dù đã bị cấm hoạt động nhưng từ tháng 5/2009 đến tháng 4/2010, nhà máy này vẫn hoạt động sản xuất, xả hơn 20.000 mét khối hèm ra sông Trà Khúc chưa qua xử lý.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi bồi thường thiệt hại cho các hộ dân theo thống kê của các ngành liên quan. Nếu phía Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi vẫn không thực hiện quyết định này thì tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan giúp người dân về thủ tục pháp lý để khởi kiện theo quy định

Hoàng Thuyên
.
.
.