Xử phạt 4 trường hợp lơ là phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 22/04/2020, 09:02
Ngày 22/4, Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết, đã phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh tiếp tục thực hiện việc kiểm tra người không đeo khẩu trang khi đang lưu thông trên đường, mua bán trong chợ nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Tại khu vực chợ TP Tây Ninh, theo ghi nhận, nhiều người dân không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách. Thậm chí, có một số người mang theo khẩu trang nhưng chỉ khi thấy có lực lượng chức năng thì mới lấy ra sử dụng. 

Tại chợ Cao Xá (huyện Châu Thành), đoàn đã nhắc nhở, tuyên truyền các hộ kinh doanh, tiểu thương phải thường xuyên đeo khẩu trang, đeo đúng cách, rửa tay và phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong lúc mua bán để phòng chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng lập biên bản người vi phạm

Trong đợt kiểm tra lần này, lực lượng chức năng đã kiểm tra 65 trường hợp, trong đó nhắc nhở 9 trường hợp về lỗi đeo khẩu trang không đúng quy định và ra quyết định xử phạt hành chính theo Nghị định 176 của Chính phủ về vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 4 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, mỗi trường hợp từ 100.000 đến 300.000 đồng, 1 trường hợp giao Công an thị trấn Châu Thành xử lý.

Hà Thủy
.
.
.