Hà Tĩnh xử phạt 10 trường hợp đăng tin thất thiệt về dịch COVID-19

Thứ Sáu, 11/06/2021, 16:09
Theo thống kê, chỉ tính từ ngày 5/6/2021 đến nay, Công an tỉnh cùng Thanh tra Sở TTTT tỉnh Hà Tĩnh đã xử lý 10 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan tình hình phòng chống dịch COVID-19 với số tiền trên 60 triệu đồng.

Điển hình mới đây, Công an Hà Tĩnh phối hợp với Thanh tra sở TTTT tỉnh đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 chủ tài khoản facebook là N.H.T (trú tại TP Hà Tĩnh) và H.N.Đ (trú tại Thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) mỗi người 5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng làm việc với trường hợp H.N.Đ.

Trước đó, ngày 6/6/2021, sau khi Hà Tĩnh phát hiện 2 ca bệnh dương tính với Sars-CoV_2 đầu tiên ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh 1 ngày, N.H.T và N.H.Đ đã lần lượt đăng tải các nội dung “18 người ở xã Việt Tiến – huyện Thạch Hà xét nghiệm dương tính lần 1. Mọi người hãy nâng cao tinh thần phòng chống dịch nhé! Không chủ quan lơ là được đâu..” và “18+ Toang”, kèm theo một số bình luận không chính xác về tình hình dịch bệnh COVID-19 lên trang facebook cá nhân của mình. Sau khi đăng tải đã có nhiều lượt like, chia sẽ, kèm những bình luận trái chiều, gây tâm lý lo lắng, hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh cũng đã tiến xử phạt đối với Đ.D. Th (trú tại xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê) về hành vi đăng tải thông tin, hình ảnh sai sự thật về lực lượng Công an xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê. 

Tại cơ quan Công an, Đ.D.Th đã thừa nhận mục đích đăng tải thông tin, hinh ảnh trên nhằm tạo sự quan tâm, tăng tương tác trang cá nhân mình để quảng cáo, bán hàng.

Hồng Nhung - Anh Cường
.
.
.