Xử lý tình trạng ô nhiễm Hồ Thác Bà

Chủ Nhật, 13/05/2012, 08:41
Bước đầu Công an tỉnh Yên Bái xác định rác thải tại Hồ Thác Bà là rác thải sinh hoạt không có chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại nên tham mưu cho chính quyền địa phương có biện pháp thu gom rác đưa về vị trí tập kết xử lý.

Sau khi Báo thông tin về nguy cơ ô nhiễm tại Hồ Thác Bà, ngày 4/5/2012, Công an tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 439/CAT-PV11 phản hồi cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin từ quý Báo phản ánh, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ và Công an huyện Yên Bình phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xác minh, kiểm tra. Qua xác minh thông tin Báo nêu là đúng. Rác ở khu vực trên là rác thải sinh hoạt do các hộ dân ở khu vực cầu Thác Ông và chợ thị trấn Thác Bà (huyện Yên Bình) còn thiếu ý thức bảo vệ môi trường không thu gom rác vào nơi tập kết đã xả rác xuống khu vực cầu Thác Ông và sông Chảy. Bước đầu xác định là rác thải sinh hoạt không có chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại.

Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Yên Bình tham mưu cho chính quyền địa phương có biện pháp thu gom rác đưa về vị trí tập kết xử lý, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền vận động các cơ quan, tổ chức và quần chúng nhân dân khu vực trên ký cam kết bảo vệ môi trường, đổ rác đúng nơi quy định.

Báo CAND hoan nghênh tinh thần trách nhiệm và việc xử lý kịp thời của Công an tỉnh Yên Bái về vấn đề trên và mong rằng người dân trên địa bàn cần nâng cao ý thức, góp phần cùng với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giữ gìn bảo vệ môi trường ở một địa bàn du lịch luôn xanh, sạch, đẹp

X.L.
.
.
.