Xử lý nhiều vi phạm kinh doanh, dịch vụ tại lễ hội Đền Hùng

Thứ Bảy, 25/04/2015, 20:18
Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đồng bào về giỗ Tổ Hùng Vương, ngăn chặn tình trạng chèo kéo, ép khách hoặc tự ý tăng giá, bán hàng không đúng với giá niêm yết, Ban tổ chức giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2015 đã thành lập các đội kiểm tra liên ngành, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ sai phạm.

Chuẩn bị bước vào khai hội, Ban tổ chức đã thành lập 3 đội kiểm tra liên ngành, gồm các lực lượng: Công an, Quân đội, Kiểm Lâm, Quản lý thị trường, Thuế, Bảo vệ khu di tích, Công an các xã Hy Cương, Chu Hóa; trong đó lực lượng Công an làm đội trưởng.  

Các đoàn dâng hương đức Quốc Tổ và Tổ mẫu Âu Cơ.

Ban tổ chức chỉ đạo các đội liên ngành yêu cầu 100% các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trong và ngoài khu di tích lịch sử Đền Hùng ký cam kết chấp hành nghiêm nội quy quy định: Không bán các loại hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bán các sản phẩm thịt thú rừng; không được tự ý nâng giá, ép khách, hoặc bán hàng không đúng với giá niêm yết. Đặc biệt, tại tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều phải niêm yết công khai số điện thoại đường dây "nóng" của Ban tổ chức lễ hội.

Lực lượng kiểm tra liên ngành kiểm tra các điểm trông giữ xe.

Khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, lực lượng liên ngành sẽ kịp thời có mặt để xử lý. Các loại hình kinh doanh dịch vụ được lực lượng kiểm tra liên ngành đặc biệt chú ý, gồm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát và các điểm vui chơi giải trí có thưởng, bởi đây là các sản phẩm có liên quan trực tiếp tới sức khỏe của người dân và dễ bị các đối tượng lợi dụng.

Bà Hoàng Thị Trượng - Chủ cửa hàng số 9, trung tâm dịch vụ du lịch Đền Hùng cho biết, chuẩn bị cho giỗ Tổ năm nay, cửa hàng của bà đã chuẩn bị rất nhiều các mặt hàng từ bánh, kẹo, nước giải khát, cho đến các loại thực phẩm chế biến sẵn . Tất cả các mặt hàng đều được niêm yết công khai giá và có nguồn gốc rõ ràng, từ khi khai hội đến nay mặc dù lượng khách vào mua hàng rất đông, nhưng cửa hàng luôn bán theo đúng giá đã niêm yết…..

Lực lượng liên ngành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Do chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, lực lượng công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện, bắt giữ 01 vụ mua bán trái phép chất ma túy xảy ra tại khu di tích, thu giữ 05 gói heroin, có trọng lượng 0,084g.

Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH tổ chức kiểm tra 26 cơ sở kinh doanh lưu trú, 04 cơ sở kinh doanh Karaoke, 03 cơ sở kinh doanh Ga. Thông qua công tác kiểm tra, xử lý 02 cơ sở vi phạm quy định về quản lý cư trú.

Tiến hành kiêm tra 62 lượt cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ, đình chỉ 6 cơ sở trái phép, 2 trường hợp hoạt động không đúng nội quy, quy định, 2 cơ sở trò chơi nguy hiểm, 22 trường hợp viết sớ, tạm giữ 15 phi tiêu, 250 thẻ sớ, 12 bộ cờ thế. Đội kiểm tra liên ngành đã thu giữ 84 vé trông giữ xe máy trái phép, lập biên bản, yêu cầu cam kết không tái phạm và tạm giữ 132 dao nhọn.

Nghi thức tế tại Lễ dâng hương Đức Quốc Tổ và Tổ mẫu.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Sở GTVT và Công an các tỉnh: Tuyên Quang, Yên bái, Vĩnh Phúc tổ chức phân luồng giao thông từ xa, đảm bảo TTATGT phục vụ nhân dân về dự Lễ giỗ Tổ thuận tiện, an toàn.

Nguyễn Chung - Đức Long
.
.
.