Xử lý nhiều đối tượng hành nghề mê tín dị đoan

Thứ Tư, 26/02/2014, 01:47
Ngày 25/2, Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) Nguyễn Hồng Sự đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với bà Đào Kim Ven (thường gọi là Tư Ven, 60 tuổi, ngụ xã Mỹ Thọ), số tiền 4.000.000 đồng về hành vi hành nghề mê tín dị đoan.

Tối ngày 19/2, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Cao Lãnh tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang bà Đào Kim Ven có hành vi hành nghề mê tín vị đoan (chữa bệnh, xem bói có cúng tiền) tại nhà. Tại hiện trường, lực lượng thu giữ 50.000 đồng tiền mặt cùng một số tang vật khác có liên quan.

Báo CAND đã có bài viết phản ánh về trường hợp bà Tư Ven hành nghề coi bói, chữa bệnh mang màu sắc mê tín dị đoan tại nhà. Để qua mặt cơ quan chức năng, bà Tư Ven chọn khoảng thời gian 4-5h sáng để hành nghề, đến khoảng 7-8h thì chấm dứt hoạt động. Theo người dân địa phương, trước khi đến với nghề này, gia đình bà sống bằng nghề thu mua lúa, do thua lỗ nên bán ghe, lên bờ sống. Sau đó, có một thời gian bà Tư Ven lên vùng Bảy Núi (An Giang) học nghề rồi trở về địa phương “chữa bệnh”. Ngoài xem bói và chữa bệnh bằng “bùa”, bà Tư Ven còn có trò “nhập xác” chữa bệnh sặc mùi mê tín. Với “chiêu” nhập hồn này, bà Tư Ven đã kiếm không ít tiền của nhiều người “mê tín” trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, ngày 18/2, Công an huyện Tân Hồng đã bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Mười (30 tuổi) và Nguyễn Thị Loan (39 tuổi, cùng ngụ huyện Cao Lãnh) có hành vi hoạt động mê tín dị đoan tại thị trấn Sa Rài. Lực lượng đã giáo dục, cho làm cam kết không tái phạm, tiến hành đẩy, đuổi ra khỏi địa bàn huyện Tân Hồng

Văn Vĩnh
.
.
.