Hà Nội:

Xử lý nghiêm vi phạm trong sử dụng hầm để xe tại tòa nhà công cộng

Chủ Nhật, 12/04/2015, 10:02
UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các quận nội thành kiên quyết xử lý các vi phạm và yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình tòa nhà công cộng có tầng hầm khắc phục sai phạm, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng các tầng hầm đúng mục đích, bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ.

Lãnh đạo TP giao Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các chủ đầu tư, đơn vị quản lý công trình thực hiện đúng các quy định về phòng chống cháy nổ trong các tầng hầm để xe; đình chỉ khai thác, sử dụng nếu không bảo đảm các yêu cầu về phòng chống cháy nổ.

Như đã đưa tin, đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Xây dựng Hà Nội đã kiểm tra 5 tòa nhà công cộng. 

Đoàn kiểm tra phát hiện một số sai phạm và yêu cầu chủ tòa nhà 51 Lê Đại Hành, tòa nhà Tungshing Square số 2 Ngô Quyền, tòa nhà Vietcombank 198 Trần Quang Khải, toà nhà N05 Vinasinco đường Hoàng Đạo Thúy không được tổ chức trông xe ngoài vỉa hè khi chưa được phép. 

Duy nhất có tòa nhà VINCOM 191 Bà Triệu được đánh giá là tổ chức trông xe trong hầm ngăn nắp, công tác PCCC đảm bảo, không trông xe ngoài vỉa hè.

C.L.
.
.
.