Xử lý hàng chục vi phạm hạ tầng xe buýt ở Hà Nội

Thứ Sáu, 21/10/2011, 19:53
Theo ông Nguyễn Thủy, Trưởng Trung tâm điều hành xe buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thì Tổng Công ty đã tổ chức khảo sát hơn 1.200 điểm dừng và nhờ chờ xe buýt trên toàn địa bàn TP Hà Nội. Qua công tác kiểm tra nhận thấy hơn một nửa là bị lấn chiếm thành điểm bán quán nước, bán hàng ăn… trong đó lấn chiếm nghiêm trọng nhất là hầu hết các điểm, nhà chờ ở 4 quận nội thành.

Sáng 20/10, theo chân Đội kiểm tra liên ngành đi kiểm tra hạ tầng xe buýt ở Hà Nội, chúng tôi giật mình bởi lâu nay nhiều nhà chờ xe buýt và điểm dừng xe buýt không những nhếch nhác mà còn bị lấn chiếm một cách không thương tiếc.

Trên đường Võ Thị Sáu, quận Hai Bà Trưng có 2 nhà chờ xe buýt thì cả hai bị chiếm dụng gần như kín mít. Một nhà chờ xung quanh bị các hàng ăn, hàng nước bâu kín, khách ngồi la liệt chiếm hết cả không gian. Họ căng ô, căng bạt như quán cố định. Thậm chí còn để cả bếp lò than tổ ong đang cháy rừng rực ở ngay khu vực ghế dành cho hành khách. Bị kiểm tra bất ngờ, các hàng quán bỏ chạy nháo nhác, để lại cả đống rác, dầu mỡ bắn đen ở quanh khu vực nhà chờ.

Đến nhà chờ xe buýt ở cạnh Công viên Tuổi trẻ, chúng tôi không khỏi "choáng" khi phế thải, rác, nước đọng bốc mùi hôi nồng nặc ở đây. Chẳng biết từ bao giờ, nhà chờ này biến thành điểm tập kết phế thải cộng với các xe rác của Công ty Môi trường đô thị khiến hành khách đứng đón xe buýt phải bịt mũi.

Theo ông Nguyễn Thủy, Trưởng Trung tâm điều hành xe buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội thì Tổng Công ty đã tổ chức khảo sát hơn 1.200 điểm dừng và nhờ chờ xe buýt trên toàn địa bàn TP Hà Nội. Qua công tác kiểm tra nhận thấy hơn một nửa là bị lấn chiếm thành điểm bán quán nước, bán hàng ăn… trong đó lấn chiếm nghiêm trọng nhất là hầu hết các điểm, nhà chờ ở 4 quận nội thành và có những điểm trở thành điểm "nóng" gây bức xúc trong dư luận.

Nhằm đảm bảo trật tự giao thông đô thị, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân đi lại bằng xe buýt, bắt đầu từ 9/10, 4 đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội đã tổ chức ra quân kiểm tra chất lượng dịch vụ xe buýt; chất lượng phương tiện và an toàn giao thông của xe buýt; công tác an ninh trật tự trên tuyến và kiểm tra hạ tầng nhà chờ xe buýt.

Ngày 20/10, ngày đầu kiểm tra hạ tầng xe buýt, theo ông Trần Việt Hải, Đội trưởng Đội TTGT quận Hai Bà Trưng đã có trên 30 vi phạm bị giải tỏa, xử lý

Trần Hằng - Nguyễn Hương
.
.
.