Xin số đề... người chết vì điện

Thứ Ba, 26/02/2008, 12:03
Dù CQĐT đã kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Đ. chính là do điện giật nhưng một số người đã lợi dụng chuyện này để tung tin rằng hồn chị Đ. hiện về rất linh thiêng, khấn gì được nấy khiến nhiều người dân kéo đến ấp Phước An (Phước Thạnh, Củ Chi, TP HCM) tụ tập cầu cơ, xin số đề...

Vừa qua, Công an huyện Củ Chi (TP HCM) tham mưu UBND huyện, phối hợp với các ban, ngành kịp thời dập tắt tin đồn mê tín dị đoan, nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Được biết, cuộc sống người dân ấp Phước An, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh đang yên bình bỗng xáo trộn gần 1 tuần liền do sự xuất hiện của nhiều người lạ mặt tụ tập cầu cơ, xin số đề và nhiều hoạt động mê tín dị đoan cũng từ đó phát sinh.

Chính quyền địa phương cho biết, từ ngày 17 đến ngày 22/2 vừa qua, lan truyền tin đồn xoay quanh chuyện một cô gái trẻ đã chết tại bụi tre thuộc khu vực bờ kênh N38 khiến khoảng 300-400 người (chủ yếu là từ các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh) đến đây tụ tập, gây mất an ninh trật tự kéo theo phạm pháp hình sự.

Thông tin ban đầu, tại bụi tre trên ngày 22/8/2007, quần chúng phát hiện xác chị Huỳnh Thị Đ .(28 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) bốc mùi hôi thối, đang trong thời kỳ phân hủy. Sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Củ Chi phối hợp với đơn vị nghiệp vụ giải phẫu tử thi, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ.

Qua giám định pháp y, cơ quan điều tra đã kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Đ. chính là do điện giật.

Tuy nhiên, một số người đã lợi dụng chuyện này để tung tin đồn nhảm, phản khoa học rằng hồn chị Đ. hiện về rất linh thiêng, khấn gì được nấy khiến nhiều người dân kéo đến đây lập bàn thờ, đốt nhang, cúng bái, tổ chức hoạt động mê tín dị đoan

P.T.
.
.
.