Xin giúp một cháu bé chạy thận nhân tạo giành lại sự sống

Thứ Năm, 29/10/2009, 10:17
Từ đầu năm 2009 đến nay gia đình đã 7 lần đưa Thúy đi chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Bạch Mai, mấy tháng nay do không có điều kiện nên gia đình đưa cháu về nhà để tiếp tục chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ngoài dịch lọc màng bụng, mỗi tháng gia đình còn phải mua 8 ống thuốc tạo hồng cầu với giá 600.000đ/ống. Chi phí cho mỗi tháng tiền thuốc là gần 20.000.000đ.

Tháng 8/1971, anh Nguyễn Trọng Xuân, ở xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Anh đã chiến đấu ở Thành cổ Quảng Trị, cùng đồng đội tham gia đánh địch ở đường Chín - Khe Sanh - Nam Lào… đất nước thống nhất anh được phục viên về quê sinh sống.

Cuối năm 1975, anh cưới vợ là chị Phan Thị Hoài, người cùng xã. Với những thành tích trên bản thân anh Xuân, chị Hoài và gia đình đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương kháng chiến, huân chương chiến công các loại.

Anh Xuân, chị Hoài bị nhiễm chất độc da cam rất nặng, hai vợ chồng thường xuyên phải nằm điều trị ở các bệnh viện dẫn đến việc sinh con cũng không mấy suôn sẻ. Ngoài việc sẩy thai mấy lần, năm 1981, chị sinh được một cháu gái là Nguyễn Thị Nguyệt. Cháu Nguyệt lúc mới sinh ra thân hình khỏe mạnh nhưng đến năm 10 tuổi thì cháu bị mù cả 2 mắt nên mọi sinh hoạt cá nhân rất khó khăn phải nhờ vào sự giúp đỡ của cha mẹ. Năm 1988, chị sinh thêm được cháu gái nữa là Nguyễn Thị Thúy. Cũng như chị, cháu Thúy khi học vừa xong lớp 12 thì đổ bệnh. Với căn bệnh suy thận độ IV giai đoạn cuối gần một năm nay đã làm cho gia đình ông Xuân, bà Hoài kiệt quệ.

Ông Xuân và cháu Thúy đang tự giúp nhau truyền dịch qua màng bụng cháu Thúy.

Từ đầu năm 2009 đến nay gia đình đã 7 lần đưa cháu đi chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Bạch Mai, mấy tháng nay do không có điều kiện nên gia đình đưa cháu về nhà để tiếp tục chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ngoài dịch lọc màng bụng, mỗi tháng gia đình còn phải mua 8 ống thuốc tạo hồng cầu với giá 600.000đ/ống. Chi phí cho mỗi tháng tiền thuốc là gần 20.000.000đ.

Để có số tiền trên, gia đình ông Xuân đã phải vay mượn anh em bè bạn, vay nợ ngân hàng, bán nốt con bò kéo cày nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Với đồng phụ cấp chất độc da cam ít ỏi... không biết đến bao giờ anh Xuân, chị Hoài mới có đủ số tiền chữa trị cho cháu Thúy khỏi bệnh và chăm sóc cháu Nguyệt mù lòa.

Hiện gia đình cựu chiến binh Nguyễn Trọng Xuân đang rất cần sự cưu mang, giúp đỡ của bạn đọc xa gần khắp cả nước. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Pháp luật-Bạn đọc, Báo CAND - số 66 phố Thợ Nhuộm Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 04.39420595

Nguyễn Hữu Mai
.
.
.