Xin cứu giúp cháu Công mổ tim

Thứ Tư, 30/09/2009, 14:30
Em Đôn Minh Công hiện là học sinh lớp 8A Trường THCS Phượng Cách, Quốc Oai, Hà Nội. Công là con thứ ba của một gia đình nông dân nghèo, vừa mới sinh ra, em đã bị bệnh tim bẩm sinh. Cho nên, dù đã lên lớp 8, em chỉ cao có gần 1,4m và nặng gần 30 kg.

Càng lớn lên, bệnh tim càng nặng, sức khoẻ ngày càng suy sụp, gia đình tìm cách chạy chữa nhưng nhà quá nghèo nên đành lực bất tòng tâm. Đến năm lớp 9, Công có biểu hiện suy sụp nặng về sức khoẻ, choáng ngất nhiều lần, đứng ngồi không được, tính mạng bị đe doạ buộc gia đình phải đưa đi Viện nhi Thụy Điển phẫu thuật tim.

Ngay từ khi còn chưa bệnh nặng, Công là một học sinh chăm ngoan, đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, được thầy yêu, bạn quí. Bệnh nặng phải nằm viện chờ gia đình chạy đôn chạy đáo mong đủ tiền phẫu thuật, em vẫn mong muốn: "Khỏi bệnh, bình phục để được đi học".

Là một thầy giáo dạy em đã 3 năm nay (từ lớp 6, 7, 8), tôi vô cùng cảm động trước tinh thần học tập, vượt lên căn bệnh hiểm nghèo của em. Toàn thể các thầy cô giáo trong trường và học sinh đã phát động cuộc vận động quyên góp để hỗ trợ cứu giúp em. Được biết gia đình của em rất khó khăn, 5 nhân khẩu, mọi thu nhập chỉ trông vào 3 sào ruộng cấy, trong khi đó kinh phí phẫu thuật căn bệnh hở van tim 2 lá theo các bác sỹ hết gần 80 triệu đồng. Em Công rất mong được sự hỗ trợ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm gần xa trong cả nước, để được sống, được mạnh khoẻ, bình phục cắp sách đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về Báo CAND 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội; hoặc bố đẻ cháu là ông Đôn Văn Cường, khu 1, xã Phượng Cách, Quốc Oai, Hà Nội

Nguyễn Văn Khánh
.
.
.