Xét xử vụ nổ lốp xe gây tai nạn thảm khốc ở Phú Yên

Thứ Năm, 06/09/2007, 12:00
TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt lái xe 7 năm tù, buộc bị cáo và những người liên quan bồi thường 236 triệu đồng.

Đây là vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào khoảng 10h30' ngày 4/8/2006 tại Km 39+800 QL25 thuộc địa phận thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đỗ Tuấn Phê (24 tuổi), trú ở thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai, điều khiển ôtô khách 12 chỗ ngồi mang BKS 81K-8033 của Công ty Vận tải thương mại Kim Ngọc đưa đón khách lộ trình Phú Túc - TP Tuy Hòa.

Khi đến lý trình nêu trên, Phê điều khiển xe tăng tốc vượt ôtô cùng chiều nhưng đã xảy ra sự cố nổ lốp xe bên trái ở phía sau, xe ôtô lật nhào xuống ruộng mía, 4 người khách tử nạn, 6 người bị thương.

Trong trường hợp này, Phê đã lái xe vượt quá tốc độ, chở vượt 10 người khách so với quy định.

Tuy nhiên, do có một số tình tiết chưa được làm rõ để bảo đảm xét xử vụ án khách quan, toàn diện nên trong phiên xử hình sự sơ thẩm giữa tháng 5/2007, TAND tỉnh Phú Yên đã trả hồ sơ cho cơ quan Kiểm sát cùng cấp điều tra bổ sung.

Mới đây, TAND tỉnh Phú Yên tiếp tục đưa vụ án ra xét xử và đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Khắc Phê 7 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện đường bộ".

Về dân sự, buộc bị cáo cùng những người có quyền và nghĩa vụ liên quan là Lê Thị Tiến - người đang khai thác kinh doanh xe ôtô BKS 81K-8033 và Nguyễn Tiến Hòa - Giám đốc Công ty Vận tải thương mại Kim Ngọc ở Gia Lai phải liên đới bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tai nạn này 236 triệu đồng

Phan Văn Lương
.
.
.