Xét xử nguyên Bí thư huyện ủy Hà Quảng lái xe tông chết 3 người

Thứ Năm, 30/07/2015, 23:01

Ngày 30/7, TAND tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lãnh Đức Dũng, nguyên Bí thư Huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng) lái xe ô tô gây tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 3 người tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng vào ngày 30/1/2015.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Cao Bằng, ngày 30/1/2015, ông Lãnh Đức Dũng (khi đó đang giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Hà Quảng) lái xe ôtô BKS 11A - 018.34 lưu thông theo hướng từ thành phố Cao Bằng đi huyện Hà Quảng. Đến địa phận xóm Nà Mạ, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, khi đang vào khúc cua, bên phải đường có đống đá, nên ông Dũng đã đánh tay lái qua bên trái để tránh chướng ngại vật. Đúng lúc đó, anh Vương Văn Tiến, 36 tuổi, trú tại Nà Lạn, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng đi xe máy chở mẹ là Nông Thị Biền, 53 tuổi và con nhỏ là Vương Gia Khang, 8 tuổi cũng chạy xe tới nơi. Tình huống bất ngờ này khiến ông Dũng không xử lý kịp, chiếc xe ôtô của ông Dũng đã đâm vào xe của anh Tiến làm cả 3 người ngồi trên xe máy tử vong.

Chiếc xe gây tai nạn.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Lãnh Đức Dũng đã đến cơ quan Công an trình báo, đồng thời tích cực khắc phục hậu quả, lo mai táng phí, và bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần cho gia đình người bị hại với tổng số tiền 920 triệu đồng. Hành vi của ông Lãnh Đức Dũng đã bị VKSND tỉnh Cao Bằng truy tố theo khoản 3 điều 202 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, khi xem xét mọi tình tiết, tăng nặng giảm nhẹ của vụ án, xét thấy bị cáo Lãnh Đức Dũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công với nước; bản thân trong quá trình công tác từng có nhiều thành tích và nhiều lần được Đảng và Nhà nước khen thưởng; gia đình bị hại cũng đã làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Dũng, nên HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Lãnh Đức Dũng mức án 3 năm tù và cho hưởng án treo, với thời gian thử thách là 5 năm.

Uyên Minh
.
.
.