Xem xét đưa cháu bé bị mẹ bỏ rơi ở Cần Thơ vào Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi

Thứ Bảy, 12/10/2013, 18:35
Liên quan đến cháu bé sơ sinh ở KV8, phường An Bình, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) bị người mẹ ruột là chị Lê Thị Cẩm Trúc bỏ rơi, chiều tối 10/10, ông Nguyễn Quang Duy, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết: "Qua kết luận của Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều, hành vi của chị Trúc chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự nên chỉ bị xử phạt hành chính".

Tối 2/10, người dân KV8, phường An Bình phát hiện một bé gái mới sinh trong hố đất, còn dây rốn nên đã cùng nhau đưa bé đến Trạm y tế cấp cứu rồi đưa về nhà bà Đỗ Thị Công chăm sóc. Sáng 4/10, Công an phường An Bình điều tra được người bỏ đứa trẻ vô tội này chính là người mẹ ruột Lê Thị Cẩm Trúc.

Theo ông Duy, qua trao đổi với Sở LĐ-TB&XH, trong thời gian giải quyết vụ việc, sẽ gửi cháo bé vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi để nuôi dạy tốt nhất. Nếu sau này, cha mẹ cháu bé hồi tâm sẽ xem xét để bé được về với gia đình hoặc cho gia đình khác nhận nuôi với điều kiện tốt nhất.

"Hiện nay phía gia đình bà Công không có ý định nhận nuôi đứa trẻ, còn vợ chồng chị Trúc đã vứt bỏ con là hành động không đúng. Hơn nữa, gia đình bà Công và Trúc ở gần nhau, nếu để bà Công nuôi cháu bé, sau này cháu lớn biết chuyện sẽ phát triển tâm lý không bình thường" - ông Duy phân tích

V.Đức
.
.
.