Xẻ thịt đất công biếu xén, “chia chác”

Thứ Hai, 21/05/2007, 19:47
Nằm ở phía Nam tuyến đường D2 có tổng cộng 110 nền đất (có giá khoảng 11 tỷ đồng theo giá đất ở tại địa phương hiện nay) đã được cán bộ xã Gio Hải, Gio Linh, Quảng Trị cấp đất ở, trong đó phần lớn là biếu và chia chác cho người thân, cán bộ các cấp.

Năm 2003, UBND tỉnh Quảng Trị tiến hành xây dựng Khu du lịch dịch vụ Cửa Việt nằm trên địa giới hành chính 2 xã Gio Việt và Gio Hải, huyện Gio Linh. Tại đây, song song với tuyến đường quốc phòng chạy sát bờ biển là các tuyến đường D1 và D2 cùng một số hạng mục của công trình đã được xây dựng.

Lợi thế này làm nhiều người nghĩ đến chuyện định cư xung quanh khu du lịch để kinh doanh buôn bán. Gần 2 năm sau đó, khi có thông tin thành lập thị trấn Cửa Việt, thì các cuộc săn lùng đất tại đây trở nên "nóng" hơn.

Qua tìm hiểu được biết, nằm ở phía Nam tuyến đường D2 có tổng cộng 110 nền đất (có giá khoảng 11 tỷ đồng theo giá đất ở tại địa phương hiện nay) đã được cán bộ xã Gio Hải cấp đất ở, trong đó phần lớn là biếu và chia chác cho người thân, cán bộ các cấp một cách bất hợp pháp

T.B.
.
.
.