Xe tải nặng dồn về cầu Bình Triệu 1 để né trạm thu phí

Thứ Năm, 10/12/2009, 14:39
Suốt một thời gian dài, để né Trạm thu phí xa lộ Hà Nội và rút ngắn hành trình, không ít xe tải nặng, xe container vận chuyển hàng hoá từ các cảng biển của TP HCM ra Khu công nghiệp Sóng Thần, Linh Xuân, Linh Trung… thuộc địa bàn quận Thủ Đức và đi các tỉnh Tây Nguyên đã chọn lộ trình chạy từ các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, Đinh Tiên Hoàng… quẹo vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, qua cầu Bình Triệu 1 để lưu thông theo hướng QL13.

 Xe tải nặng, xe container né trạm dồn về cộng với tình trạng đường hẹp lại bị rào chắn chiếm dụng, xe buýt lớn lưu thông và lượng xe ôtô khách từ Bến xe Miền Đông đi ra… đã khiến một phần đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và QL13, đoạn từ vòng xoay Hàng Xanh đến cầu Bình Triệu 1 dù được phân luồng thành 1 chiều vẫn thường xuyên xảy ra kẹt xe trầm trọng; nguy cơ TNGT cũng từ đó gia tăng.

Để xử lý đối với xe quá tải qua cầu Bình Triệu 1 và phục vụ việc sửa chữa cầu, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra Sở GTVT cho biết: Từ ngày 18/11, Thanh tra GTVT đã bố trí lực lượng chốt chặn vào giờ cao điểm. Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cũng đã thực hiện cắm 3 biển báo hạn chế tải trọng cầu, chỉ cho phép xe ở mức 16 tấn trở xuống lưu thông.

Cũng theo ông Việt, bước đầu Thanh tra GTVT mới chủ yếu tập trung yêu cầu những xe quá tải rẽ sang hướng khác, những xe cố tình không chấp hành sẽ bị xử phạt và hơn nửa tháng qua Thanh tra đã xử phạt đối với 21 trường hợp kiểu này. Dự kiến, từ ngày 14/12 tới đây, Thanh tra GTVT sẽ phối hợp với CSGT thực hiện chốt chặn ngày đêm để cấm toàn bộ xe tải nặng trên 16 tấn qua cầu Bình Triệu 1. 

Không bỏ lỡ cơ hội cấm xe tải trên 16 tấn qua cầu Bình Triệu 1, ngày 4/12 vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) cũng đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT "Triển khai gấp việc cấm xe quá tải qua cầu Bình Triệu" nhằm mục đích "lùa" hết xe về hướng Xa lộ Hà Nội, buộc mua vé qua trạm thu phí để tận thu.

Như vậy, khi việc thu phí oan sai đối với ôtô không lưu thông trên đường Điện Biên Phủ của CII còn chưa được giải quyết dứt điểm, với quy định cấm xe quá trọng tải qua cầu Bình Triệu 1, sẽ tiếp tục có thêm một lượng xe khác bị CII thu phí oan sai tại Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội

Đ.T.
.
.
.