Xe tải “đè bẹp” xe khách, 3 người thương vong

Thứ Ba, 22/04/2014, 13:30
Khoảng 14h chiều 21/4, tại Km 77 + 500 Quốc lộ 70, thuộc địa phận thôn Bản 8, xã Long Khánh, huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương nặng.

Theo những người chứng kiến sự việc, chiếc xe tải đầu kéo rơ-moóc BKS 24R-00044, chở hơn 70 tấn gạo, chạy trên quốc lộ 70, hướng Hà Nội - Lào Cai, đến km 77 + 500, thuộc địa phận xã Long Khánh, (Bảo Yên, Lào Cai) thì gặp xe khách, BKS 53S-7777, đi theo hướng Yên Bái - Lào Cai, đang đỗ ven đường cho khách nghỉ chân uống nước và tranh thủ sửa chữa xe.

Lực lượng công an tổ chức giải cứu hành khách bị gạo đè lấp.

Khi xe tải đã vượt được một 1/3 thân xe thì bất ngờ bị lật nghiêng, đè bẹp phần đầu xe khách khiến lái xe khách và một người đi xe máy ngang qua đường chết tại chỗ; lái xe tải bị thương nặng.

Trước đó, hơn 20 người đi trên xe khách đã rời khỏi xe để dừng chân uống nước, chỉ còn một người nằm lại trên khoang do say xe, trong khi chờ lái xe tranh thủ sửa chữa nên đã may mắn thoát nạn.

Xe tải đổ nghiêng đè bẹp phần đầu xe khách.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Bảo Yên đã tổ chức lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp cứu người, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và huy động lực lượng cùng người dân bốc xếp gạo, giải tỏa ách tắc cho tuyến đường.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn bước đầu được xác định là do xe tải chạy nhanh, vào cua gấp nên đã lật nghiêng. Điều đáng nói là xe tải này chở trên 70 tấn gạo đã lọt qua rất nhiều trạm cân tải trọng xe suốt truyến hành trình từ Hải Phòng – Hà Nội - Lào Cai.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ

T.X.
.
.
.