Xe máy "kẹp" 7 lạng lách, kích động vi phạm ATGT

Thứ Tư, 02/05/2012, 14:38
Đúng vào ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, trên mạng Youtube xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh bảy thanh niên có độ tuổi trên dưới 20 cùng ngồi trên một xe máy Honda C50 lạng lách trên đoạn đường rất dài, vừa đi vừa hò hét, chửi tục, lấn đường của các phương tiện khác tham gia giao thông thực sự khiến cộng đồng mạng và nhân dân hết sức bất bình.

Bảy thanh niên này tuy chưa xác định được tên tuổi, nhưng từ những hình ảnh trong clip thì cộng đồng mạng nhận định, họ có thể là người của xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Và đoạn đường bảy thanh niên này lạng lách xe máy có thể là tỉnh lộ 73, đi qua xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa.

Ngoài hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ rất nguy hiểm của bảy thanh niên này, còn một hình ảnh khiến cộng đồng mạng bất bình không kém, đó là phía trước chiếc xe chở nhóm thanh niên này là một xe máy khác chở “đạo diễn” kiêm quay phim vừa ghi lại hình ảnh nhóm thanh niên ngông cuồng này, vừa thúc giục lái xe đánh võng, lạng lách để anh ta quay clip.

Bảy thanh niên đang lạng lách trên một xe. (Ảnh từ clip)

Đây không phải là lần đầu tiên người ta chứng kiến thú chơi kinh hoàng của một nhóm thanh niên. Nhưng so với các clip có hình ảnh tương tự đã xuất hiện trước đó trên mạng thì clip bảy thanh niên cùng ngồi một xe máy để lạng lách trên đường là kinh hoàng nhất.

Những hình ảnh trong clip này một lần nữa lại cảnh báo tình trạng vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ tại các miền quê có thể dẫn đến hậu quả xấu kích động người khác vi phạm. Các bậc phụ huynh khi xem hình ảnh này sẽ giật mình vì đã buông lỏng quản lý con em mình trong ngày nghỉ, để chúng thực hiện những hành vi khiến xã hội đều kinh hoàng

Nguyễn Hưng
.
.
.