Đèo An Khê (Bình Định):

Xe khách lao xuống vực

Thứ Bảy, 05/08/2006, 13:34
Xe khách BKS 93H - 6155 chạy từ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước, đang đổ đèo An Khê đã mất phanh đâm vào ta-luy sắt chắn bảo hộ bên phải và lao xuống vực sâu khoảng 100m.

Lúc 23h ngày 3/8, tại Km62 QL19, thuộc thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, Bình Định xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng. Chiếc xe ôtô khách BKS 93H-6155 chưa rõ người điều khiển chạy từ thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đi Thừa Thiên - Huế khi xuống đèo An Khê đã mất phanh đâm vào ta-luy sắt chắn bảo hộ bên phải và lao xuống vực sâu khoảng 100m. Hậu quả 11 người chết tại chỗ và 53 người khác bị thương, trong đó có rất nhiều nạn nhân trong tình trạng nguy kịch, xe ôtô hư hỏng hoàn toàn.

Đến 16h ngày 4/8, các lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 10 nạn nhân tử nạn gồm: ông Đỗ Chiến (67 tuổi), trú ở Nghĩa Kỳ, Quảng Ngãi; Tô Nguyễn Công Huấn (43 tuổi), công tác tại C22, Bộ Công an; Phan Minh Kỳ (34 tuổi), là chủ xe và Văn Thị Thủy, cùng trú thị xã Đồng Xoài, Bình Phước;  Phùng Ba (59 tuổi), trú xã Tịnh Ấn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi; Phạm Văn Biết (57 tuổi), trú Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; Nguyễn Thị Bình (52 tuổi), trú thị trấn Phù Mỹ, tỉnh Bình Định; Mai Thị Kiên (26 tuổi), trú thị trấn Châu Thanh, huyện Châu Thanh, tỉnh Bình Phước; Nguyễn Dang (62 tuổi), trú Lập Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế; Hồ Thị Ánh Nguyệt (9 tuổi), trú Ea H'Danh, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk và nạn nhân tử nạn thứ 11 là một bà già chưa xác định được tên tuổi.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định đã kịp thời có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cấp cứu nạn nhân và bảo vệ tài sản, bảo vệ hiện trường. Hàng chục xe cứu thương của các trung tâm y tế Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, TP Quy Nhơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được huy động, đồng thời chính quyền địa phương đã huy động nhân dân địa phương vào việc cấp cứu kịp thời các nạn nhân.

Được biết, khu vực xảy ra tai nạn là đoạn đường cua khoảng 45 độ, độ dốc 10 độ nằm gần 2/3 vị trí đoạn gần hết đường đèo.

Hiện các cơ quan chức năng của tỉnh đang làm các thủ tục cần thiết nhằm xác định danh tính những nạn nhân còn lại để thông báo cho gia đình, người thân trong thời gian nhanh nhất và huy động toàn lực để cấp cứu những người bị nạn

Tấn Tài
.
.
.