Xe chở đất gây ô nhiễm môi trường cảng hàng không

Thứ Hai, 13/10/2014, 21:55
Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày nay trên địa bàn cảng Hàng không huyện Thọ Xuân nhiều xe tải cơi nới thùng xe, trên đầu xe có đề Công ty Đầu tư & Xây lắp ACC chở đất gây rơi vãi khắp tuyến đường vào cảng Hàng không Thọ Xuân…

 Những chiếc xe tải này ngang nhiên ra vào khu vực Trung đoàn không quân 923 chở đất đưa đi san lấp mặt bằng khu vực xây dựng cảng Hàng không mới. Trong quá trình vận chuyển đất đưa đi san lấp mặt bằng, hầu hết các xe này đều không phủ bạt cẩn thận đã làm rơi vãi khắp tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường và làm mất mỹ quan cho du khách khi đi máy bay. Một người dân ở đây bức xúc cho biết: Xe tải chở đất đi lại tấp nập, đất rơi vãi cuốn vào gầm xe, bụi bay khắp nơi nhưng không có đơn vị nào phun nước để hạn chế bụi. Tình trạng ô nhiễm môi trường cứ thế diễn ra, ai qua khu vực này cũng phải hứng chịu bụi đất phả vào mặt.

Xe chở đất gây ô nhiễm môi trường cảng hàng không.

Qua tìm hiểu được biết: Hiện nay, khu vực cảng Hàng không mới đang thi công một phần thuộc khu vực quân sự, một phần thuộc dân sự. Những ngày gần đây, nhiều xe có dòng chữ Công ty Đầu tư & Xây lắp ACC được huy động chở đất từ trong Trung đoàn không quân 923 ra cảng Hàng không san lấp. Những xe tải này đều cơi nới, quá tải, buộc thành thùng xe. Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Thọ Xuân đã ra quân xử lý 10 xe chở đất ở khu vực này, trong đó có xe mang lô gô Công ty Đầu tư & Xây lắp ACC. Tuy nhiên, khi kiểm tra đăng ký của các xe này lại mang tên của công dân các huyện khác nhau. Với sự việc nêu trên, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm chỉ đạo các ban, ngành chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm minh vụ việc.

Thái Thanh
.
.
.