Sập dàn giáo trong hầm vượt sông Sài Gòn, giao thông ùn ứ nghiêm trọng

Thứ Hai, 15/10/2018, 09:30
Bước đầu xác định, một xe chở cam khi lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn đã va chạm làm sập giàn giáo phía trước hầm vượt sông Sài Gòn. Hầm vượt sông Sài Gòn được phong tỏa, giao thông qua khu vực này cả 2 hướng (quận 1 và quận 2) bị ùn ứ nghiêm trọng…

Khoảng 5h ngày 15-10, một sự cố xảy ra khu vực trước hầm vượt sông Sài Gòn (phía quận 2, TP Hồ Chí Minh) khiến hệ thống giàn giáo này bị đổ sập xuống. Một số phương tiện lưu thông qua khu vực này hoảng hốt tháo chạy, số ít ngã xe ngay trước miệng hầm.

Tại hiện trường hệ thống giàn giáo sử dụng để hứng gạch vữa rơi vãi của công trình đang thi công dàm thép cầu 19, thuộc dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm rơi xuống chắn toan bộ miệng hầm. Một người đàn ông đi xe SH bị thương được chuyển vào viện cấp cứu.

Hiện trường bên trong hầm vượt sông Sài Gòn
Bước đầu xác định là một xe tải chở cam đã gây ra sự cố
Một ngươi đi xe SH bị thương
Công nhân đang khắc phục sự cố

Ngay sau khi sự cố xảy ra, CSGT-Công an quận 2, CSGT Đội Bến Thành, Công an quận 1 và các đơn vị chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra sự cố. Một thanh dầm chính của giàn giáo trên có dấu hiệu bị va chạm nên các tổ công tác đã trích xuất hình ảnh camera để làm rõ nguyên nhân. Bước đầu xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do một xe tải chở cam đã va chạm với thanh dầm của giàn giáo này. CSGT đang truy tìm phương tiện trên.

Các tuyến đường hướng từ quận 1 đi quận 2 và chiều ngược lại bị ùn ứ nghiêm trọng. CSGT đã phân luồng chuyển hướng các phương tiện khiến các tuyến đường lân cận rơi vào tình trạng quá tải, các phương tiện nối đuôi nhau nhích từng mét một. 

Công tác khắc phục sự cố đang được triển khai để nhanh chóng đưa hầm vượt sông Sài Gòn vào hoạt động trở lại bình thường.


Anh Thư (ảnh)
.
.
.