Xe 4 chỗ gây tai nạn liên hoàn

Thứ Năm, 30/06/2011, 13:31
Khoảng 13h45' ngày 29/6, nhiều người đi đường hoảng hốt tấp vào lề khi chiếc xe ôtô 4 chỗ BKS 31A-4835 lưu thông trên đường Điện Biên Phủ (quận 3) với tốc độ cao. Nhiều phương tiện đang lưu thông cùng chiều đã bị chiếc xe va quệt ngã xuống đường. Một số người bị thương nhẹ, xe gắn máy hư hỏng.

Ông Trần Thanh Giàu (42 tuổi, quê quán Kiên Giang), một trong những nạn nhân của chiếc xe này bàng hoàng kể lại, chiếc xe chạy với tốc độ cao lao qua giao lộ khi đèn chuẩn bị nhảy sang đỏ. Tài xế xe 4 chỗ đã bất chấp, cho xe lao qua và va chạm với xe của ông Giàu. Gây tai nạn cho nhiều phương tiện nhưng chiếc xe không chịu dừng lại mà nhấn ga bỏ chạy.

Bất bình và lo sợ chiếc xe sẽ gây tai nạn cho nhiều người khác, anh Nguyễn Phú Thịnh (27 tuổi, ngụ Bình Thạnh) điều khiển xe gắn máy BKS 54N1-7028 đã quay đầu xe lại cùng người đi đường truy đuổi chiếc xe và gọi điện báo lực lượng CSGT. Lúc này, chiếc ôtô 4 chỗ chuyển hướng vào đường Cách Mạng Tháng Tám và khi đến giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Đình Chiểu, tài xế xe 4 chỗ lại tiếp tục cho xe vượt đèn đỏ. Rất may những người lưu thông trên tuyến đường này đã nhanh chóng tránh được.

Xe ôtô gây tai nạn liên hoàn...

Anh Thịnh ép sát xe 4 chỗ và yêu cầu tài xế cho xe dừng lại. Tuy nhiên, bất chấp việc cảnh báo của người dân, tài xế xe 4 chỗ bẻ tay lái ép anh Thịnh loạng choạng trên đường. Lúc này, một xe tải đi ngược chiều đã làm giảm tốc độ của xe 4 chỗ. Tài xế xe 4 chỗ vẫn ép xe anh Thịnh và tông thẳng vào xe anh Thịnh làm anh Thịnh ngã xuống đường. Chiếc xe gắn máy của anh Thịnh bị chiếc ôtô 4 chỗ cuốn dưới gầm xe. Nhờ chiếc xe của anh Thịnh làm "vật thế thân" cản bước xe 4 chỗ nên tài xế bị kẹt cứng trong vòng vây của người dân.

Bị người truy đuổi bao vây, một người ngồi trong xe 4 chỗ đã lao từ trong xe ra định hành hung anh Thịnh nhưng được mọi người can ngăn, người đàn ông này bỏ đi, bỏ mặc tài xế tại hiện trường.

...và chỉ dừng lại khi có vật cản là chiếc xe máy.

Lực lượng CSGT - Công an quận 3 có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ và giải quyết ùn tắc giao thông. Lúc này tài xế xe 4 chỗ vẫn ngồi lỳ bên trong xe. Lực lượng Công an yêu cầu xuất trình giấy tờ thì tài xế chỉ hạ kính xe và chìa giấy tờ ra, chứ không bước xuống xe. Sau một giờ đồng hồ kể từ sau khi bị truy đuổi, tài xế xe 4 chỗ nhất quyết không chịu xuống xe làm việc nên buộc lực lượng CSGT - Công an quận 3 phải điều khiển cả chiếc xe và tài xế về trụ sở.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe 4 chỗ mang biển số xanh này là của Hội Nhạc sỹ Việt Nam (Văn phòng phía Nam). Tài xế điều khiển chiếc xe này tên Tăng Từ Thảo (34 tuổi, ngụ phường 9, Tân Bình) điều khiển xe chở một nhạc sĩ. Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận tài xế Thảo nồng nặc mùi bia rượu. Người dân mong muốn phải xử lý nghiêm trường hợp này

M.Đ. - Nhật Minh
.
.
.